Tại sao phong thủy lại quan trọng khi xây dựng thương hiệu?

Trần Nhật Linh
Phong thủy là một trong các yếu tố phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là trong quá trình xây dựng thương hiệu, nhưng không phải ai cũng áp dụng thành công.

Buổi tập huấn thứ 7 trong chuỗi tập huấn của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đã diễn ra với chủ đề “Phong thủy ứng dụng trong xây dựng thương hiệu”.

Trong phần trọng tâm của buổi tập huấn, diễn giả Lưu Long - Phong thủy gia kinh tế đã đưa ra một góc nhìn hoàn toàn mới, đúng đắn hơn về khoa học phong thuỷ, đặc biệt là ứng dụng phong thuỷ trong xây dựng thương hiệu. 

Theo ông Long, phong thuỷ không còn là thuật ngữ xa lạ đối với con người Việt Nam, nhiều người cho rằng phong thuỷ sẽ gắn với tâm linh, thờ cúng,.. Tuy nhiên nhận định đó là chưa chính xác bởi vì phong thuỷ là một ngành khoa học về lý khí, là kinh nghiệm được đúc kết từ những người đi trước. Từ đó, con người có thể hiểu được tự nhiên và sống hài hoà với tự nhiên. 

Nói cách khác, phong thuỷ giúp con người hiểu được sự vận hành của tự nhiên, mà cốt lõi là năng lượng đang có trong mỗi người.

Tất cả các sự vật, hiện tượng, ngành nghề, khía cạnh trong cuộc sống đều chứa đựng năng lượng. Khoa học phong thuỷ sẽ giúp con người xác định được thời điểm có năng lượng cao nhất, từ đó có thể dễ dàng gặp gỡ những đối tác phù hợp, có đầu óc tỉnh táo và thoải mái để đưa ra những dự án kinh doanh hiệu quả”, ông Long chia sẻ.

phong thuy
Buổi tập huấn thứ 7 với chủ đề “Phong thủy ứng dụng trong xây dựng thương hiệu” vừa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Cũng theo ông Long, khoa học phong thuỷ còn giúp con người lựa chọn được nơi sinh sống, làm việc hoặc hoạt động kinh doanh phù hợp. Mỗi người sẽ có tần sóng năng lượng riêng, hình thành nên tính cách, quan điểm sống khác nhau. Nhờ vào việc tìm hiểu phong thuỷ, các bên có thể hợp tác, làm việc hài hoà với những người có cùng tần số. 

Đối chiếu vào lĩnh vực xây dựng thương hiệu, phong thuỷ có mối liên hệ mật thiết, vì thương hiệu vốn dĩ là tập hợp những quan điểm trong tâm trí của người tiêu dùng.

“Việc xây dựng một thương hiệu mạnh không chỉ phụ thuộc vào chiến lược truyền thông, marketing, hay nhãn hiệu của các doanh nghiệp mà còn phụ thuộc một yếu tố vô hình, đó chính là trải nghiệm của người tiêu dùng”, ông Long nhấn mạnh.

Thế nhưng, việc áp dụng phong thủy để phát triển doanh nghiệp lại là một bài toán nan giải đối với các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. 

Với vốn kiến thức đầy đa dạng và phong phú, ông đã đem đến những ví dụ thực tế nhưng vô cùng gần gũi, lan tỏa kiến thức đến các cá nhân và doanh nghiệp đến từ các vấn đề cơ bản của thương hiệu như màu sắc nhận diện, tên gọi hay logo. Từ đó làm nổi bật lên giá trị của việc áp dụng phong thủy trong quá trình xây dựng thương hiệu, tạo dựng được một “thương hiệu mạnh” trong mắt đối tác và khách hàng. 

luu long
Diễn giả - Phong thuỷ gia kinh tế Lưu Long chia sẻ kiến thức trong việc đặt tên thương hiệu.

Không những vậy, thông qua việc áp dụng các yếu tố như “ngũ hành tương sinh” và việc nắm bắt thời cơ và vận dụng tốt ba yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hoà” vào kinh doanh, ông Long cũng đem đến những kiến thức thú vị cho các doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

Có thể nói, buổi tập huấn này là một diễn đàn để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các chuyên gia, các cơ quan/ban ngành … cùng gặp gỡ, kết nối, chia sẻ và thảo luận nhằm tìm hiểu các tri thức liên quan đến vấn đề phong thủy trong quá trình phát triển thương hiệu, cách áp dụng sao cho đúng đắn và làm nên một thương hiệu riêng, thu hút khách hàng và ngày càng phát triển, định hình thương hiệu doanh nghiệp trên sân chơi thương mại.

TS. Bùi Văn Quyền - Phó Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam cho rằng con người luôn luôn nằm trong mối quan hệ biện chứng với thiên, địa, nhân, các yếu tố tự nhiên khác… Do đó, việc tìm hiểu, khai thác, ứng dụng các yếu tố này vào đời sống và phát triển kinh tế xã hội là hết sức quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu. 

phong thuy 1
Các khách mời tham gia buổi tập huấn.

Chúng ta không nên xem các vấn đề liên quan đến phong thuỷ là mê tín, mà nên thừa nhận đây là sự tương tác giữa thiên nhiên với con người trong mối vấn động liên tục của thiên nhiên”, ông Quyền nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, bà Lê Thị Thanh Tâm - Trưởng ban Đào tạo, tập huấn, hội thảo, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo mong muốn sau buổi tập huấn, các vị đại biểu và khách mời tham gia sẽ có thể vận dụng được kiến thức về phong thuỷ trong việc việc xây dựng thương hiệu vào hoạt động kinh doanh, gia tăng vận khí, may mắn và tạo sự thuận lợi hơn cho doanh nghiệp của mình. 

Khánh Duy - Bảo Vy

Khánh Duy - Bảo Vy