Kỷ niệm 10 năm thành lập Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam

Võ Thị Liên
Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam vừa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tại TP.HCM. Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp đã tổ chức nhiều sự kiện tạo ra tiếng vang lớn trong cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Cao Sĩ Kiêm - Chủ tịch Hội đồng Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam - đánh giá cao các hoạt động của Liên Hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam trong thời gian vừa qua.  

"Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp đã có nhiều đóng góp ý nghĩa đối với xã hội và doanh nghiệp. Tôi rất cảm kích khi được lắng nghe những chia sẻ trong buổi tọa đàm "Chuyển đổi số - Doanh nghiệp cần gì ở nhân sự trẻ?", buổi tọa đàm đã cung cấp nhiều vấn đề cốt lõi để doanh nghiệp phát triển. Tôi mong rằng các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, giảng viên cùng góp sức tạo nên chuyển động có ý nghĩa trong quá trình chuyển đổi số, đây là cơ sở để chúng ta vượt khó vươn lên", TS Kiêm nói.

ts-kiem-2201-1681642186.png
TS Cao Sĩ Kiêm (bên phải) - Chủ tịch Hội đồng Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam.

Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam là tổ chức liên kết doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và triển khai ứng dụng về khoa học để hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp.

Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp đã tích cực hợp tác với các bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng với các viện trung tâm, trường đại học tổ chức nhiều sự kiện tạo ra tiếng vang lớn trong cộng đồng doanh nghiệp.

ong-luong-hoang-hung-2155-1681642186.jpg
Ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo.

Về vai trò của hội, ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt Nam - chia sẻ: "Trong 10 năm Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam thành lập, tồn tại và phát triển, tuy thời gian không dài nhưng trong bối cảnh chúng ta đang hội nhập kinh tế thế giới, việc xuất hiện tổ chức khoa học liên quan đến lĩnh vực kinh tế doanh nghiệp là điều cần thiết. Chúng tôi có sứ mạng tìm kiếm các công cụ giúp cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, điều hành nhân sự trong tình hình kinh tế hiện nay".

Kinh tế thế giới hiện nay đang suy thoái lớn ở diện rộng. Liên Hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam xác định mục tiêu xây dựng tổ chức ngày càng phù hợp để phục vụ cho doanh nghiệp, các trung tâm, viện đào tạo, hỗ trợ cho câu lạc bộ doanh nhân. Để từ đó cùng kết nối xây dựng thị trường trong và ngoài nước, làm sao cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa có điều kiện thuận lợi để phát triển ra thế giới.

Theo ông Lương Hoàng Hưng, đồng hành cùng các doanh nghiệp, Liên hiệp và đội ngũ doanh nhân đã tạo ra nhiều câu lạc bộ để chia sẻ nguồn lực và các công cụ hỗ trợ, giúp cộng đồng doanh nghiệp nhỏ phát triển và tiếp cận được nhiều nguồn lực hơn.

lien-hiep-khoa-hoc-2155-1681642186.jpg
Các tập thể, cá nhân có hoạt động xuất sắc trong thời gian qua.

Tại buổi lễ, Liên Hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam đã vinh danh các tập thể, cá nhân có hoạt động xuất sắc trong thời gian qua.

Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam luôn phấn đấu để trở thành tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có đầy đủ các công cụ để gia tăng giá trị, tạo sức cạnh tranh trong khu vực. Với sự nỗ lực đó, Liên hiệp hoàn toàn có thể tự tin về một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tự tin hội nhập, vươn tầm hoạt động trên toàn cầu.

Võ Liên