Hyundai Santa Cruz - mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ

Lường Linh
Hyundai Santa Cruz đã vượt mặt dòng xe thể thao Chevrolet Corvette C8 trở thành mẫu xe được bán chạy nhất tại Mỹ, khi tiêu thụ xong chỉ trong 8 ngày.

Hyundai Santa Cruz là mẫu xe bán tải Hàn Quốc được ra mắt tháng 4/2021 vừa qua, mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng nhờ mức giá hấp dẫn và thiết kế hiện đại.

Hyundai Santa Cruz có 4 phiên bản là SE, SEL, SEL Premium và Limited. Giá khởi điểm là 23.990 USD, tương đương khoảng 552 triệu đồng. Đây là mức giá quá hời cho khách hàng khi gắn liền với thiết kế vô cùng độc đáo.

Về mặt thiết kế, Hyundai Santa Cruz sở hữu thùng xe bằng vật liệu composite, tích hợp ngăn chứa đồ có khóa và đi kèm cửa thùng sau khóa chỉnh điện với tính năng mở điều khiển từ xa. Bên cạnh đó là lớp kính sau tối màu và bộ vành hợp kim 18 inch, đảm bảo không gian cho người dùng.

Một số thiết bị bên trong người dùng có thể quan tâm đến như: Điều hòa, khóa cửa, cửa sổ chỉnh điện, mở cửa điều khiển từ xa, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình đa thông tin 4,2 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.

Các tính năng an toàn bao gồm hỗ trợ đèn pha, hỗ trợ giữ làn đường/bám làn đường và cảnh báo tốc độ thông minh. Trên các phiên bản SEL, SEL Premium và Limited đều có các trang bị, tính năng và công nghệ cao cấp hơn.

Huyndai

Có thể nhận thấy, phần đầu xe Hyundai Santa Cruz được lấy cảm hứng từ Hyundai Tucson; phần cốp sau được nâng cấp mui cứng liền trông rất giống một chiếc SUV thực thụ. Bên cạnh đó, mẫu xe này có tới 3 hàng ghế nhưng chiều dài cơ sở và kích thước tổng thể vẫn được giữ nguyên vẹn.

Điểm nhấn của Hyundai Santa Cruz là động cơ có 2 tùy chọn 2.5L và 2.5L tăng áp. Bản 2.5L cho công suất hơn 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 244 Nm, trong khi đó động cơ 2.5L tăng áp tạo ra 275 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo một thống kê trong tháng 8, lô hàng của Hyundai Santa Cruz chỉ mất 8 ngày đã tiêu thụ hết, trong khi mẫu xe Chevrolet Corvette C8 khi mới ra mắt phải mất 8,3 ngày; một số mẫu xe lọt top bán chạy nhất như Mercedes-Benz GLS cũng mất 8,7 ngày, Subaru Crosstrek là 9 ngày, Toyota RAV4 là 9,5 ngày,...

Lường Linh

Lường Linh