Vô lăng bị kẹt cứng, hơn 500.000 ô tô Honda dính án triệu hồi

Admin
(SHTT) - Hơn 500.000 ô tô Honda đang đứng trước nguy cơ bị triệu hồi do cơ quan chức năng tại Mỹ đang tiến hành điều tra về một vấn đề tiền ẩn trong hệ thống lái của các phương tiện này.

Theo Carscoops, nhiều chủ xe Honda đang phàn nàn về tình trạng vô-lăng bị kẹt cứng sau khi di chuyển trên một đoạn đường thẳng.

Được biết, các cơ quan chức năng của Mỹ đang mở rộng điều tra về một vấn đề tiềm ẩn trong hệ thống lái của 532.535 xe Honda và Acura sau khi nhận được hàng trăm khiếu nại từ khách hàng cáo buộc rằng xe của họ gặp tình trạng "tay lái bị dính".

Trước đó, vấn đề này cũng đã được ghi nhận trên Honda Civic đời 2022 - 2023, nhưng các mẫu xe Honda CR-V và Acura Integra đời 2023 hiện cũng đang được xem xét.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đã nhận được 523 khiếu nại từ khách hàng. Tuy nhiên, khi cộng con số đó với những khiếu nại mà Honda nhận được (đã loại bỏ trùng lặp), tổng số lên tới 1.324 sự cố.

Chủ nhật, 03/12/2023  Chủ nhật, 03/12/2023  TRỰC TIẾPVIDEOLIVESCORELỊCH THI ĐẤUKẾT QUẢBXH  QUẢNG CÁOBóng đá trẻU23 Châu ÁBóng đá Việt Nam Bóng đáCúp C1 Bóng đá quốc tế Nhận định bóng đáChuyển nhượngThể Thao Võ thuật Xe Esports Video Xu hướng Review Hậu trường Lịch thi đấu bóng đáKết quả bóng đáBảng xếp hạngTrực tiếp bóng đáLivescoreTuyển dụngQUẢNG CÁO    Trang chủXeHonda có thể sẽ phải thu hồi hơn 500.000 xe do lỗi tay láiThứ bảy, 02/12/2023 06:30 AM (GMT+7)AA+

   Mỹ - Theo Carscoops, nhiều chủ xe Honda đang phàn nàn về tình trạng vô-lăng bị kẹt cứng sau khi di chuyển trên một đoạn đường thẳng.

NGHE NỘI DUNG BÀI VIẾT

 Các cơ quan quản lý ô tô của Mỹ đang mở rộng điều tra về một vấn đề tiềm ẩn trong hệ thống lái của 532.535 xe Honda và Acura sau khi nhận được hàng trăm khiếu nại từ khách hàng cáo buộc rằng xe của họ gặp tình trạng "tay lái bị dính".

Vấn đề này trước đây đã được ghi nhận trên Honda Civic đời 2022 - 2023, nhưng các mẫu xe Honda CR-V và Acura Integra đời 2023 hiện cũng đang được xem xét.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết đã nhận được 523 khiếu nại từ khách hàng. Tuy nhiên, khi cộng con số đó với những khiếu nại mà Honda nhận được (đã loại bỏ trùng lặp), tổng số lên tới 1.324 sự cố.

Các chủ sở hữu phàn nàn rằng khi họ đang lái xe, đặc biệt là trên đường cao tốc, vô-lăng có thể đột ngột bị kẹt ở vị trí cũ.

May mắn thay, hầu hết các tài xế đều có thể khắc phục tình trạng này bằng cách quay vô-lăng mạnh hơn, nhưng NHTSA cảnh báo rằng tính chất bất ngờ của vấn đề có thể gây nguy hiểm.

inbound5330656514781271840

 

Cơ quan liên bang cho biết họ đã nhận được 13 báo cáo về các vụ va chạm liên quan đến vấn đề này, 3 trong số đó dẫn đến thương tích. 

Trong đó, có 2 vụ tai nạn xảy ra do tài xế mắc sai lầm khi khắc phục tình trạng tay lái bị nặng, 11 vụ là do tài xế không kịp quay đầu để vào cua.

Theo NHTSA, Honda đã đưa ra một bản tin dịch vụ kỹ thuật liên quan đến vấn đề này, trong đó nói rằng nguyên nhân của tình trạng "tay lái bị dính" có thể là do lỗi sản xuất.

Trong quá trình sản xuất, trục vít sau khi trải qua giai đoạn ủ có thể phát sinh nội ứng suất và sẽ được cải thiện dần trong vài tháng đầu sử dụng. Thế nhưng, theo thời gian, điều này cũng có thể dẫn đến sự biến dạng của các răng trên bánh xe, khiến bánh xe bị mắc vào trục vít. 

Thật không may, do bản chất của vấn đề, chủ xe sẽ không được cảnh báo bằng đèn báo trục trặc nếu gặp sự cố. Bởi vậy, họ nên lái cẩn thận hơn trong những tháng mùa đông hoặc sau khi chạy xe trên đường thẳng trong một thời gian dài, bởi đó là thời điểm dễ gặp phải tình trạng này nhất.

Mặc dù lệnh thu hồi vẫn chưa được đưa ra nhưng NHTSA đã triển khai "Phân tích Kỹ thuật" và bổ sung thêm Honda CR-V cùng Acura Integra vào danh sách các phương tiện liên quan. 

Đồng thời, cơ quan này cũng sẽ tìm cách đánh giá phạm vi và tần suất của sự cố cũng như tác động của nó đối với tính an toàn của xe. Đây là bước cuối cùng trước khi NHTSA yêu cầu Honda tiến hành triệu hồi hoặc hủy bỏ vấn đề.

TH