Doanh nghiệp trong khu công nghiệp TP.HCM khôi phục sản xuất

Trần Nhật Linh
Các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp TP.HCM đang tăng tốc hoạt động nhằm đáp ứng nguồn cung hàng hóa, giải quyết đơn hàng cho đối tác trong và ngoài nước.

Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM cho biết, hiện có gần 96% doanh nghiệp tại 17 khu chế xuất, khu công nghiệp đã hoạt động trở lại sau hơn 1 tháng nới lỏng giãn cách. Số người lao động đã quay lại làm việc đạt 80% với hơn 230.500 người; trong đó, có nhiều doanh nghiệp đạt từ 95 - 100% số lao động trở lại nhà máy, xí nghiệp.

Hiện nay, các doanh nghiệp cũng đã ngưng hoạt động sản xuất, kinh doanh theo phương án "3 tại chỗ" hay "1 cung đường 2 điểm đến", thay vào đó là phương thức sản xuất, kinh doanh linh hoạt, thích ứng, an toàn.

nha-may-san-xuat2

Ông Hứa Quốc Hưng - Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp TP.HCM cho biết, các doanh nghiệp đang thực hiện bổ sung nguồn lao động để lấp đầy các dây chuyền sản xuất.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc F0 đã khỏi bệnh đạt tỷ lệ 94,4%. Điều này cho thấy, lực lượng lao động đã đủ điều kiện, đảm bảo nguồn nhân lực hiện hữu để đẩy mạnh hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới.

Nhật Linh (t/h)