VNITO Tech Series 2021: “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số”

Trần Nhật Linh
VNITO Tech Series 2021 mang đến những góc nhìn chuyên sâu về chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản và giúp kết nối các giải pháp công nghệ.

Chuỗi Hội thảo Công nghệ số (VNITO Tech Series) với chủ đề “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số” vừa được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO) tổ chức.

Được biết, chuỗi hội thảo có 2 phiên chính: Hội thảo 1 có chủ đề “Công nghệ cho Tòa nhà thông minh” và Hội thảo 2 với chủ đề “Bất động sản số - Xu thế mới, Cơ hội mới, Vận hội mới”.

Tại phiên 1, chuyên gia đến từ KPMG có bài trình bày chính về “Xu hướng đổi mới sáng tạo số trong bất động sản”. Ngoài ra, còn một số tham luận của các diễn giả như: Công nghệ quản lý vận hành tòa nhà thông minh; các giải pháp smart building và công nghệ hỗ trợ phòng chống Covid-19 trong các tòa nhà; công nghệ giúp tăng cường trải nghiệm cho cư dân và khách hàng tiềm; nền tảng công nghệ bất động sản theo mô hình kinh tế chia sẻ.

Phiên hội thảo 2 với bài trình bay "Tài sản số - Chìa khóa mở cửa nền kinh tế số" từ chuyên gia của Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam (VIDE). Bên cạnh đó, còn có nhiều bài trình bày của các diễn giả về số hóa tài sản trong lĩnh vực bất động sản; ứng dụng công nghệ cho môi giới trên hành trình mua bán nhà đất; đầu tư bất động sản với vốn ít trên nền tảng công nghệ blockchain; vũ khí cạnh tranh mới dành cho doanh nghiệp bất động sản trong thời kỳ công nghệ số; nền tảng tài sản số cho hoạt động đảm bảo tín dụng trong giao dịch bất động sản. 

chuyen doi so

Trong sự kiện này, các công ty công nghệ cũng giới thiệu các giải pháp phong phú trong lĩnh vực tòa nhà và khu dân cư thông minh, bất động sản số, công nghệ trong xây dựng như: Nền tảng số hóa bất động sản của Big Invest Group - ứng dụng Blockchain với các công nghệ thông minh, tạo ra một giải pháp toàn diện giải quyết những vấn đề tồn đọng của thị trường bất động sản, giúp nhà đầu tư/nhà môi giới/chủ đầu tư có những giải pháp hiệu quả hơn khi tham gia thị trường.

Các giải pháp này cũng được giới thiệu và demo tại Khu vực triển lãm trong khuôn khổ sự kiện với 16 gian hàng, đồng thời được livestream giới thiệu tới các khách tham dự trực tuyến.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Phúc Hồng – Phó Chủ tịch VNITO, Giám đốc điều hành TMA Innovation cho biết: “Các công ty công nghệ Việt Nam cũng đã đầu tư nhiều sản phẩm - giải pháp để đáp ứng các nhu cầu đa dạng và phong phú trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài. Lĩnh vực bất động sản cũng đang chuyển dịch mạnh mẽ và bất động sản số đang trở thành xu hướng đầu tư trong các năm tới”.

Tân Nguyên

Tân Nguyên