Áp dụng công nghệ để bán bất động sản

Trần Nhật Linh
Các chuyên gia cho rằng thời gian tới, các sản phẩm bất động sản sẽ được quảng cáo, tiếp thị và mua bán nhiều hơn trên các nền tảng công nghệ.

Theo ông Phạm Lâm - Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho rằng, trong thời gian dịch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, hơn 70% các sàn giao dịch gặp khó khăn, chỉ có khoảng 30% sàn giao dịch hoạt động với công suất khoảng 50%; các hoạt động của môi giới giảm đáng kể. Thị trường bất động sản bị tổn thương và người mua sụt giảm mạnh.

Để không bị "đứt mạch" khách hàng, các nhà môi giới, chủ đầu tư bất động sản đã cung cấp, kết nối với khách hàng thông tin qua công nghệ; tổ chức hoạt động giới thiệu các dự án bất động sản cho khách hàng và tổ chức giao dịch qua nền tảng công nghệ. Đây là giải pháp giúp cho thị trường bất động sản trở nên có động lực trong lúc khó khăn.

"Đến thời điểm hiện tại, mọi người đã thích nghi và sẵn sàng trong thời gian tới, tổ chức hoạt động bán hàng. Nhiều nơi đã bắt đầu mở bán và có tín hiệu giao dịch thành công trong tháng 10 này", ông Lâm nói.

bat dong san1

Trong khi đó, ông Caleb Lau - Tổng Giám đốc Hong Kong Land chia sẻ dịch Covid-19 thứ 4 đã tác động đến mọi mặt đời sống, làm việc tại nhà sẽ là một điều bình thường mới trong thời gian tới. Vì lẽ này, người mua sẽ tìm kiếm căn nhà có không gian có thể sắp xếp văn phòng làm việc tại nhà, không gian xanh thông thoáng và tiện ích sẵn có trong khu vực dự án.

"Tương lai, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều nút hoặc hệ thống điều khiển không cần chạm tay ở các khu vực công cộng để tránh bất kỳ nhu cầu chạm trực tiếp nào. Do đó, thiết kế nhà sẽ thay đổi để thích ứng với những nhu cầu này từ người mua nhà.

Ngoài ra, chúng ta đang thấy một sự thay đổi trong hành vi mua hàng đang dần chuyển sang mua hàng trực tuyến. Các dự án phát triển khu dân cư và thương mại mới sẽ phải xem xét trong việc cung cấp không gian thích hợp cho tủ khóa để chứa hàng hóa được giao và khu vực chờ cho người giao hàng", ông Caleb Lau nói.

Theo ông Caleb Lau, các nhà phát triển dự án bất động sản cần phải thay đổi cách tiếp thị, phân phối sản phẩm của mình, bằng cách chào bán và tiếp thị sản phẩm nhà ở bằng hình thức trực tuyến.

Nhật Linh

Nhật Linh