Vì sao Etermon có thể kêu gọi thành công 2 triệu USD?

Trần Nhật Linh
Tại vòng gọi vốn Private Sale, Etermon - dự án GameFi dựa trên nền tảng Binance Smart Chain - đã huy động thành công 2 triệu USD.

Etermon, tựa game NFT chiến thuật được phát triển bởi Moli Studio có trụ sở tại Việt Nam, đã cán mốc 2 triệu USD khi tổ chức vòng gọi vốn Private Sale. Vòng gọi vốn kín này bắt đầu từ cuối tháng 12/2021 và đã thu hút được sự chú ý của đông đảo các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc nhận được sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư quốc tế như Bluewheel Capital, Automatic Venture Group, Croc Capital, CoinCu Ventures, CoinLab Ventures, OGRTZ Ventures, Metaver Ventures, Etermon cũng kết nối và làm việc với một đội ngũ cố vấn tên tuổi, là những chuyên gia trong lĩnh vực blockchain và tài chính đến từ Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc), Ba Lan, Mỹ...

Một trong những đối tác chiến lược của Etermon là Ulti Arena - nền tảng "chơi game đổi thưởng" (Proof of Gaming) đến từ Ba Lan và là một sàn giao dịch NFT dành cho các họa sĩ game. 

Etermon
Etermon - game NFT chiến thuật được phát triển bởi Moli Studio có trụ sở tại Việt Nam.

Etermon là gì?

Etermon là một GameFi mang thể loại thẻ bài (Card Battle) và chiến đấu theo lượt (Turn-based). Lấy bối cảnh là vũ trụ tương lai vào năm 3033, thế giới của Etermon là một hành tinh Eternity - nơi sinh sống của những con quái vật sở hữu sức mạnh đặc trưng của 5 hệ nguyên tố khác nhau.

Tại đây, chiến thuật sẽ là yếu tố then chốt để giúp người chơi chiến thắng những màn so tài cân não trong các chế độ chơi PvP và PvE. Ngoài ra, Etermon còn mang đến cơ hội kiếm tiền dành cho các game thủ với mô hình "Play-to-earn" đang rất thịnh hành ở thời điểm hiện tại.

etermon 1
Etermon cán mốc 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Private Sale.

Hệ thống quái vật (Eter)

Trong thế giới của Etermon, các con quái vật sẽ là những vật phẩm NFT có giá trị cao nhất bởi chúng sẽ quyết định không nhỏ đến thành bại trong các ván đấu.

Trong giai đoạn đầu của dự án, Etermon sẽ có tổng cộng 12 Eter. Mỗi Eter sẽ được trang bị ít nhất 1 kỹ năng kích hoạt (Active Skill) tùy thuộc theo hệ nguyên tố đang sở hữu. Bên cạnh đó, mỗi Eter cũng sẽ có một kỹ năng nội tại (passive skill) theo đúng chủng loài của mình. Càng lên cấp độ cao, các Eter sẽ được trang bị thêm một kỹ năng nội tại.

Để sở hữu Eter, người chơi có thể triệu hồi chúng từ Early Box Sale hoặc có thể mua trực tiếp ở trên Martketplace.

etermon2
Etermon được thiết kế dưới dạng game chiến đấu theo lượt.

Có 5 hệ nguyên tố lớn trên hành tinh Eternity, đó là: Lửa (Fire), Điện (Electricity), Nước (Water), Đất (Earth) và Mộc (Plant). Mỗi hệ nguyên tố đều sở hữu sức mạnh theo thuộc tính và sẽ ảnh hưởng đến bộ kỹ năng của các Eter cùng loài.

- Lửa: Sở hữu sức mạnh tấn công và kỹ năng đốt cháy

- Điện: Tốc độ nhanh như chớp, kỹ năng kiểm soát phi thường

- Nước: Mang đến năng lực hỗ trợ cho các Eter đồng minh

- Đất: Chậm nhưng cực kỳ rắn chắn, đủ sức sinh tồn ở nhiều môi trường

- Mộc: Dễ bị đốt cháy nhưng sở hữu khả năng hồi phục của mẹ thiên nhiên

etermon3
Các Eter được chia thành 5 hệ nguyên tố.

Khác với nhiều tựa game NFT khác, Etermon đòi hỏi người chơi phải vận dụng kỹ năng tính toán của bản thân. Tìm được công thức kết hợp tối ưu nhất giữa các Eter và 5 hệ nguyên tố sẽ giúp gia tăng cơ hội giành chiến thắng.

Trong Etermon, chính người chơi sẽ là nhân tố quyết định nên tính độc đáo của những con quái vật. Chỉ với một chút sự điều chỉnh đúng đắn, Eter của bạn sẽ trở thành một trong những vật phẩm NFT có giá trị lớn nhất trên Marketplace.

Dù áp dụng mô hình "Play-to-earn" nhưng đội ngũ phát triển của Etermon khẳng định, đây sẽ là một dự án mang tính chất dài hạn. Ngoài việc tạo môi trường để các game thủ cùng tạo giá trị, Etermon cũng chú trọng đến tính gắn kết giữa các người chơi với nhau thông qua các chế độ World Boss, Guild Boss và War Guild.

Nguồn: VTV.VN

Nguồn: VTV.VN