El Salvador tiếp tục mua thêm Bitcoin bất chấp lỗ vốn

Trần Nhật Linh
El Salvador vừa quyết định mua thêm 410 đồng Bitcoin với giá 15 triệu USD khi đồng tiền điện tử này đang tiếp tục giảm mạnh.

Theo thông tin từ Bloomberg, Tổng thống Nayib Bukele của El Salvador vừa thông báo quốc gia Trung Mỹ này đã mua thêm Bitcoin khi giá của đồng tiền điện tử này giảm 11% hôm 21/1. Theo đó, El Salvador vừa mua 410 đồng Bitcoin với giá chỉ 15 triệu USD. 

Dựa trên các thông báo tại Twitter của Tổng thống Nayib Bukele, El Salvador đã mua ít nhất 1.391 Bitcoin trước ngày 21/1.

Quốc gia này bắt đầu mua Bitcoin hồi tháng 9/2021 khi bắt đầu kế hoạch đưa El Salvador thành quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp.

bitcoin

Tuần trước, Bộ trưởng Tài chính El Salvador Alejandro Zelaya cho biết Chính phủ nước này đã bán bớt Bitcoin. Ông này cũng cho biết quốc gia này có một nhóm quan chức sẽ quyết định khi nào thì mua bắt đáy. Ngoài ra, Tổng thống Nayib Bukele cũng cam kết xây một Thành phố Bitcoin miễn thuế trên bờ biển nước này.

Thời điểm El Salvador chấp thuận Bitcoin như tiền tệ hợp pháp, giá mỗi đồng BTC khoảng 50.000 USD. Sau đó quốc gia này liên tục mua thêm khi "Vua" của tiền điện tử chạm đỉnh gần 69.000 USD đầu tháng 11/2021.

Kể từ đó đến nay, Bitcoin đã mất gần nửa giá trị. Hiện tại, mỗi đồng Bitcoin chỉ giao dịch ở mức dưới 36.000 USD, đồng nghĩa El Salvador đang lỗ khá nhiều vì tiền điện tử. 

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh