Elon Musk: Trung Quốc cấm tiền ảo vì nó đe dọa quyền lực tập trung

Trần Nhật Linh
Tỷ phú người Mỹ Elon Musk cho rằng, việc Trung Quốc cấm tiền ảo vì nó đe dọa đến quyền lực của Chính phủ tập trung tại quốc gia này.

Vừa qua, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (POBC) ra thông báo, tất cả các giao dịch tài chính liên quan đến tiền ảo là bất hợp pháp. Ngoài ra, còn khoảng 9 cơ quan chính phủ khác của Trung Quốc, bao gồm quản lý ngân hàng, chứng khoán và ngoại hối, cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ sẽ hợp tác chặt chẽ để duy trì một cuộc trấn áp "áp lực cao" đối với giao dịch tiền ảo.

Chia sẻ về điều này, ông Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla cho biết đã cân nhắc về lệnh cấm tiền điện tử nghiêm trọng nhất của Trung Quốc cho đến nay

Mặc dù không thể nói chính xác điều gì đằng sau sự "thù địch" này, nhưng Musk cho rằng Trung Quốc cấm tiền ảo vì chúng gây ra mối đe dọa cho Chính phủ tập trung: “Tôi cho rằng tiền ảo về cơ bản là nhằm mục đích giảm bớt quyền lực của Chính phủ tập trung và họ không thích điều đó, đó là suy đoán của tôi”.

ty-phu

Ông cũng nhấn mạnh tiền ảo có giá trị bởi vì các Chính phủ không có khả năng kiểm soát nó.

Theo ông, các lệnh cấm khai thác cũng có thể liên quan đến tình trạng mất điện trên diện rộng đang gây rắc rối cho các tỉnh phía Nam của Trung Quốc vào lúc này.

Ông chủ Tesla cũng cho rằng, mặc dù không thể loại bỏ tiền ảo, nhưng chính sách mạnh tay của các Chính phủ sẽ làm chậm sự phát triển của ngành này. Trong khi đó, tiền ảo xuất hiện chỉ để làm giảm lỗi và độ trễ trong hệ thống tiền tệ.

Nhật Linh

Nhật Linh