CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Võ Thị Liên
CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc cùng Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ chung tay xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mà trong đó chính các thế hệ doanh nhân tiêu biểu, các doanh nhân trẻ là những nhịp cầu kết nối để các sản phẩm khoa học công nghệ, các công trình nghiên cứu khoa học đến với cộng đồng.

Tại chương trình, thay mặt Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực - đã công bố các quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc, quyết định bổ nhiệm chủ tịch, phó chủ tịch và các thành viên ban điều hành.

doanh-nhan-tre-1678098954.jpg
CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc là tổ chức được thành lập nhằm quy tụ toàn thể các doanh nhân trẻ, các tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế.

Ông Nguyễn Phạm Tùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần GUGOWORKS - cho biết sẽ phấn đấu xây dựng tập thể CLB đoàn kết, sáng tạo và đồng tâm hiệp lực để đưa CLB từng bước phát triển với phương châm chuyển đổi số toàn diện đến tất cả hội viên. Bên cạnh đó, CLB tiếp tục kết nối nhiều doanh nhân để xứng đáng với tên gọi CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc bằng tâm - tầm - tài - chí - dũng.

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Phạm Tùng cho biết sẽ tập trung vào 4 mục tiêu chính: Kết nối và giao lưu với các doanh nhân trẻ; CLB là nơi để các doanh nhân trẻ có cơ hội cập nhật kiến thức; tạo ra các chương trình hỗ trợ kinh doanh; tạo ra mối quan hệ kinh doanh lâu dài với các đối tác và nhà đầu tư lớn.

pham-van-tung-1678098954.jpg
Ông Nguyễn Phạm Tùng - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc.

Vui mừng trước sự thành lập của CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc, bà Trần Thị Thanh Tú - Trưởng ban Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội - cho biết xu thế hội nhập kinh tế quốc tế đã đưa kinh tế, kinh doanh và giáo dục đào tạo xích lại gần nhau, từ đó trở thành hai thực thể không thể tách rời của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong nền kinh tế xanh, nền kinh tế số.

Đại học Quốc gia Hà Nội vinh dự được tham gia đồng hành, cùng doanh nghiệp, doanh nhân của VACOD với tư cách là những nhà nghiên cứu, giáo dục đào tạo. Theo đó, ĐHQG sẽ chung tay xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mà trong đó chính các thế hệ doanh nhân tiêu biểu, các doanh nhân trẻ là những nhịp cầu kết nối để các sản phẩm khoa học công nghệ, các công trình nghiên cứu khoa học đến với cộng đồng.

doanh-nhan-tre-2-1678098954.jpg
Bà Trần Thị Thanh Tú - Trưởng ban Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội kỳ vọng vào sự hợp tác trong tương lai giữa Đại học Quốc gia và CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc.

Ông Nguyễn Văn Luyến - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD - cho biết đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ doanh nhân trẻ nói riêng ngày càng trưởng thành về mọi mặt, khẳng định vai trò nòng cốt, đóng góp quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay "đông nhưng chưa mạnh", chưa thể hiện sức mạnh tổng hợp khi tham gia thị trường nước ngoài.

Do đó, sự ra đời của CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc đã và sẽ góp phần quy tụ được đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập – thế hệ "Doanh nhân đổi mới", với khát vọng chinh phục và năng lực cạnh tranh vượt trội trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam - đã có những gợi mở thêm về phương hướng hoạt động của các thành viên CLB. Theo ông Vinh nếu nhìn vào sổ sách kế toán, xét lời lỗ trong từng năm kinh doanh để định nghĩa về thành công của một doanh nghiệp là chưa hợp lý và đang dần trở nên không phù hợp. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tính toán đến những nguồn "vốn" khác như nguồn vốn về con người, nguồn vốn về thiên nhiên vào quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Vinh nhấn mạnh đã đến lúc định hình lại giá trị của doanh nghiệp trong xã hội. Doanh nghiệp cần chuyển đổi tư duy về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để tạo ra những giá trị bền vững, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn góp phần tạo ra giá trị mới.

Tiếp thu những góp ý, Chủ tịch Nguyễn Phạm Tùng tin tưởng và hy vọng rằng đội ngũ CLB Doanh nhân trẻ VACOD toàn quốc sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

Võ Liên