TP.HCM công bố những hoạt động cho phép sau ngày 30/9

Trần Nhật Linh
Sau ngày 30/9, một số hoạt động như cắt tóc, dịch vụ ăn uống mang về, tham quan, hội nghị, hội thảo,... được phép mở cửa trở lại.

Sáng 30/9, TP.HCM tổ chức họp báo công bố chỉ thị của UBND thành phố về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã công bố chỉ thị, theo đó, từ sau ngày 30/9, TP.HCM tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình tương ứng với diễn biến dịch bệnh.

Cụ thể, TP.HCM chính thức cho phép các hoạt động sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu Công nghệ cao, Công viên Phần mềm Quang Trung, cụm công nghiệp và trên địa bàn quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Doanh nghiệp, hợp tác xã thương mại dịch vụ, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh nông, lâm, ngư nghiệp; dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y, đối tượng hành nghề thú y.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang đi; đối với nhà hàng trong các cơ sở lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng, tham quan du lịch chỉ được phục vụ tại chỗ cho khách lưu trú, tham quan, không tổ chức buffet.

Cơ sở lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng, tham quan du lịch, các dịch vụ khác phục vụ cho khách tham quan được hoạt động tối đa 50% công suất với điều kiện đáp ứng Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, gội đầu được hoạt động tối đa 50% công suất.

anh 10
TP.HCM vừa công bố chỉ thị mới sau ngày 30/9.

Các hoạt động trong nhà được tập trung tối đa 10 người, trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được tập trung tối đa 70 người. Các hoạt động ngoài trời được tập trung tối đa 15 người, trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 100 người.

Hoạt động tham quan bảo tàng được hoạt động với điều kiện đáp ứng Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch, mỗi nhóm tham quan tại từng khu vực trưng bày tối đa 10 người cùng một thời điểm.

Những sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được tổ chức quy mô tối đa 70 người với điều kiện 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh, được cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức.

Các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hàng ngày của người dân được hoạt động, nếu hoạt động theo từng nhóm tối đa 15 người/nhóm. Trường hợp có người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh, được hoạt động tối đa 100 người.

Tổ chức đám tang, đám cưới hạn chế tối đa 20 người cùng một thời điểm.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị Nhà nước của Trung ương đóng tại thành phố Hồ Chí Minh. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định của UBND thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế và văn phòng kinh tế - văn hóa nước ngoài có trụ sở trú đóng trên địa bàn thành phố chủ động quyết định phương thức làm việc phù hợp với đặc thù của tổ chức và đáp ứng quy định về biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và tư nhân; các cơ sở dịch vụ y tế; các cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế.

Công trình giao thông, xây dựng. Hoạt động kinh doanh, thương mại - dịch vụ gồm siêu thị, chợ đầu mối, chợ truyền thống, tạp hóa,... và các dịch vụ công ích. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động tín dụng. Bưu chính viễn thông, in ấn.

Các hoạt động kinh doanh, dịch vụ phải tiếp tục dừng hoạt động gồm: Quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử và bán hàng rong, vé số dạo phải tiếp tục dừng hoạt động.

Nhật Linh

Nhật Linh