VNDC Wallet tái cấu trúc sau hơn 18 tháng

Trần Nhật Linh
VNDC Wallet sẽ tái cấu trúc thành 2 mảng kinh doanh chuyên biệt sau hơn 18 tháng chính thức vận hành, với 2 chủ thể vận hành khác nhau.

Sau hơn 18 tháng, kể từ khi có mặt trên chợ ứng dụng Apps Store & Google Play Store ngày 23/03/2020, VNDC Wallet đã có những bước phát triển thần tốc và dần trở thành một trong những ứng dụng đầu tư tài sản số được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, với hơn 1.5 triệu người Việt sử dụng.

Ban đầu, VNDC Wallet ra đời với mục tiêu phổ biến VNDC Stablecoin, giúp cho cộng đồng Việt có thể dễ dàng mua các loại tiền mã hóa phổ biến trên thế giới bằng Stablecoin riêng của Việt Nam. Theo thời gian, VNDC Wallet dần tiến hoá thành một ứng dụng đầu tư mà bất cứ ai cũng có thể tiếp cận.

VNDC Wallet đã loại bỏ được những rào cản về biên giới tiền tệ, sự phức tạp không cần thiết của kiến thức đầu tư và lượng vốn tối thiểu. Nói cách khác, điều này đã giúp bình đẳng cơ hội đầu tư tài chính cho hơn 1.5 triệu người dùng, giờ đây bất cứ ai cũng có thể bắt đầu con đường đầu tư tài chính, tiền mã hóa với VNDC Wallet.

Với sự khát khao xây dựng được những sản phẩm tuyệt vời, VNDC Wallet mong muốn trở thành ứng dụng đầu tư không chỉ của mọi người Việt Nam mà còn là lựa chọn của người dùng tại nhiều quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển, nơi mà những công cụ đầu tư, làm giàu đang chỉ tập trung vào một nhóm người có ưu thế trong xã hội.

vndc

Với những nhiệm vụ và tầm nhìn mới, ngày hôm nay, VNDC chính thức công bố Kế hoạch tái cấu trúc toàn bộ VNDC để chuẩn bị cho một giai đoạn tăng trưởng mới. Với mục tiêu cán mốc 10 triệu người sử dụng vào năm 2023.

Cụ thể, VNDC sẽ được phân tách thành 2 mảng kinh doanh riêng biệt, với nhiệm vụ, chiến lược độc lập và được vận hành bởi 2 chủ thể riêng biệt.

Thứ nhất, VNDC Stablecoin – stablecoin đầu tiên của cộng đồng Việt, được phát hành bởi công ty VNDC Holding PTE. LTD sẽ tiếp tục được mở rộng với mục tiêu đưa VNDC trở thành tài sản số trung gian dành cho các nhà đầu tư Việt Nam khi giao dịch trên thị trường quốc tế và các nhà đầu tư quốc tế khi muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam. Mở rộng phạm vi ứng dụng của VNDC trong các hệ sinh thái, sản phẩm công nghệ, blockchain và nhiều lĩnh vực khác để dần đưa VNDC tới gần hơn với cuộc sống của người Việt.

Thứ hai, ứng dụng đầu tư VNDC Wallet sẽ do ông Trần Quang Chiến - nhà sáng lập và giám đốc sản phẩm VNDC điều hành. Ông Chiến sẽ trực tiếp thực hiện toàn bộ các kế hoạch nâng cấp nền tảng VNDC Wallet. Bao gồm:

Tái định vị VNDC Wallet với thương hiệu mới là ONUS, xây dựng hệ sinh thái ONUS và ONUS Token (thay thế token cũ là VIDB).

Nâng cấp ứng dụng VNDC Wallet 2.0 và đổi tên thành ứng dụng ONUS.

Tối ưu hóa toàn bộ hoạt động của hệ sinh thái ONUS, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đưa ONUS trở thành ứng dụng đầu tư tài chính toàn cầu, dành cho các nước đang phát triển, bắt đầu từ Việt Nam, tiếp tục sứ mệnh bình đẳng cơ hội đầu tư tài chính cho mọi người. Mục tiêu đạt 10 triệu người sử dụng vào năm 2023.

Nhật Linh

Nhật Linh