Tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2021
VNDC là tên gọi của một sàn giao dịch điện tử (phát hành riêng một loại stablecoin) được bảo chứng bằng đồng tiền Việt Nam Đồng (VND). Giá trị của VNDC luôn ngang giá với VND (1 VNDC = 1 VNĐ).
Trong năm 2020, sàn giao dịch VNDC đã thành công trong việc nghiên cứu, tìm tòi những tài sản số tiềm năng và thịnh hành trên thế giới để giới thiệu tới cộng đồng Crypto Việt Nam thông qua VNDC Wallet. VNDC Wallet được người dùng đánh giá là ứng dụng dễ dàng mua bán, giao dịch tài sản số hàng đầu tại Việt Nam.
Sau hơn 1 năm có mặt trên thị trường, sàn giao dịch VNDC đã trở nên phổ biến với đông đảo nhà đầu tư đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Tính đến hết tháng 6/2021, tổng số lượng người đã cài đặt và sử dụng ứng dụng VNDC Wallet là 1.141.056 người dùng, tăng 321.111 người dùng so với năm 2020. Trong đó, 887 thành viên trở thành đối tác tin cậy tham gia cùng VNDC thúc đẩy hoạt động kinh doanh
Trong 6 tháng đầu năm 2021, sàn giao dịch VNDC ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về tất cả các chỉ số, tạo đà phát triển cho những giai đoạn tiếp theo trên hành trình đưa VNDC vươn ra toàn cầu.
Cụ thể, trong quý 1 và quý 2/2021, tổng khối lượng giao dịch tại VNDC Wallet đạt 60.640 tỷ VNDC, tương đương 2,64 tỷ USD. Số lượt giao dịch trên sàn VNDC đạt hơn 23,1 triệu giao dịch.
Như vậy, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, khối lượng giao dịch đã tăng gấp 5 lần so với năm 2020 (12.940 tỷ). Khối lượng giao dịch hàng tháng tăng trưởng đều đặn và đạt tối thiểu từ 5.000 tỷ trở lên. Riêng trong tháng 4 và tháng 5, khối lượng giao dịch lần lượt cán mốc 19.900 tỷ VNDC và 15.100 tỷ VNDC.
Nhìn chung, sự tăng trưởng người dùng trên sàn giao dịch VNDC trong 6 tháng đầu năm 2021 duy trì ở mức ổn định từ 40.000 đến 60.000 thành viên mỗi tháng.
Bên cạnh đó, trong quý 1 và quý 2/2021, sàn giao dịch VNDC đã bổ sung thêm 51 tài sản nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư cho khách hàng. Tính đến hết 6/2021, sàn giao dịch VNDC đã niêm yết thành công 102 tài sản số, bao gồm 93 mã tiền điện tử và 9 mã cổ phiếu, hầu hết là những tài sản thịnh hành và tiềm năng trên thị trường.
So với năm 2020, danh mục 10 tài sản được giao dịch nhiều nhất trên VNDC Wallet trong quý 1 và quý 2/2021 đã có sự thay đổi. Trong đó, nổi bật nhất là các tài sản có tính ổn định về giá như USDT, VIDB, KAI và một số tài sản có sự biến động mạnh như TOMO, DOGE, WHC, BAMI,...
Mục tiêu của VNDC là đạt 2 triệu người dùng vào cuối năm 2021, để thực hiện mục tiêu, sàn giao dịch này không chỉ tập trung hoàn thiện sản phẩm mà còn liên tục đưa ra các chính sách có lợi cho người dùng hiện tại, triển khai đa dạng cuộc thi dành cho những thành viên tích cực, đồng thời tiếp tục giới thiệu VNDC Wallet tới các khách hàng tiềm năng có nhu cầu tiết kiệm và đầu tư.
Hơn 13 dự án được giới thiệu qua sàn giao dịch VNDC
VNDC Launchpad (trước kia là VNDC DIPO) là tính năng được phát triển từ tháng 12/2020 của sàn giao dịch VNDC nhằm hỗ trợ giới thiệu các dự án khởi nghiệp tới cộng đồng, đặc biệt là các dự án startup công nghệ, tài chính, blockchain. Thông qua đó, cộng đồng có cơ hội hiểu cặn kẽ về dự án, lựa chọn cho mình dự án phù hợp để tham gia đầu tư, tìm kiếm cơ hội gia tăng tài sản khi dự án phát triển thành công.
Từ tháng 1 đến tháng 6/2021, VNDC đã giới thiệu tới người dùng 13 dự án thông qua VNDC Launchpad, với tổng số phiên mở bán token là 16 phiên. Các dự án bao gồm: WhiteHub, Nami, CHI, BDS, Attlas, Bami, My DeFi Pet, Sunflower Finance,Snack House, VNC Token, Trustpay, 100 Man, Livetrade.
Tất cả dự án đều có thành tích bán hết 100% số lượng token phát hành, trong đó có tới 14/16 phiên hoàn tất phân phối trong thời gian dưới 15 phút; 12/13 dự án đạt giá trị tăng trưởng đáng kể ngay sau khi phiên bán kết thúc.
Bên cạnh tập trung hoàn thiện sản phẩm, đội ngũ VNDC cũng luôn tích cực trong việc phát triển các kênh truyền thông, tạo ra không gian để cộng đồng VNDC dễ dàng tiếp cận thông tin, trao đổi và chia sẻ trải nghiệm. Bằng nỗ lực xây dựng hạ tầng truyền thông trong hơn 1 năm, đến tháng 6/2021, VNDC đã đạt mục tiêu phủ sóng thông tin trên hầu hết các kênh social media và thu hút đông đảo thành viên tham gia.
Điển hình, trong 6 tháng đầu năm 2021, hơn 1 triệu lượt tải ứng dụng qua Appstore và Google Play; 14.200 lượt đánh giá trên Google Play và 12.600 nghìn lượt đánh giá trên Appstore; số điểm đánh giá trung bình lần lượt đạt 4,4 sao và 4,6 sao.
Nhật Linh