Hết thời hạn, chỉ 10 sàn giao dịch tiền điện tử đăng ký với FSC

Trần Nhật Linh
Hết thời hạn đăng ký nhưng chỉ có 10 sàn giao dịch tiền điện tử nộp hồ sơ đăng ký theo yêu cầu của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC).

Liên quan đến việc Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử ở nước này phải đáp ứng các điều kiện cần thiết để được cấp phép hoạt động trước ngày 24/9, tính đến nay, chỉ có 10 nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số đã nộp tài liệu của họ cho cơ quan chống rửa tiền của Hàn Quốc.

Yonhap đưa tin, tổng cộng 10 trong số hàng chục nền tảng giao dịch tiền điện tử đã nộp đơn lên FIU - bộ phận chống rửa tiền của FSC,bao gồm Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit.

Trong khi đó, các sàn giao dịch tiền điện tử khác Five, Gdac, Graybridge, OK-BIT, Prabang, Flat Thai X và người giám sát tiền điện tử Gameper đã đạt được tiến bộ trong việc gửi hồ sơ của họ.

Theo đó, việc đăng ký với đơn vị tình báo tài chính của Hàn Quốc (FIU) là yêu cầu chính đối với các sàn giao dịch tiền điện tử trong và ngoài nước cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư Hàn Quốc, theo các quy định mới dự kiến sẽ khó khăn hơn có hiệu lực sau ngày 24/9.

Các sàn giao dịch tiền điện tử cũng được yêu cầu hợp tác với các ngân hàng trong nước để phát hành tài khoản ngân hàng tên thật. Nếu họ không làm điều đó, họ sẽ không thể cung cấp các cặp giao dịch bằng tiền tệ fiat của Hàn Quốc. Chỉ bốn nền tảng hàng đầu – Bithumb, Upbit, Coinone và Korbit – đã bảo đảm các giao dịch tài khoản tên thật với các ngân hàng thương mại vì các tổ chức tài chính lo sợ phải đối mặt với các rủi ro liên quan đến tiền điện tử như rửa tiền.

tien-dien-tu-han-quoc

Mặt khác, các sàn giao dịch như Gopax, Huobi Korea và Gdac không thể đảm bảo quan hệ đối tác với bất kỳ ngân hàng nào và sẽ phải ngừng hoạt động tại quốc gia này vào tối nay. Hiện ProBit và Problegatr đã ngừng hoạt động vì không thể đáp ứng các yêu cầu.

Các sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng như Binance, ByBit và BitMex đã giới hạn mức độ tiếp xúc và dịch vụ của họ ở Hàn Quốc. Hai trong số các sàn giao dịch này thậm chí còn loại bỏ sự hỗ trợ của họ đối với tiếng Hàn. Trong khi đó, một trong những tiêu chí của FIU khi xem xét đơn đăng ký là sự hỗ trợ của sàn giao dịch đối với ngôn ngữ của Hàn Quốc.

Trước đó, sau khi thông báo của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) được đưa ra, khoảng 60 sàn giao dịch tiền điện tử dự kiến ​​sẽ ngừng tất cả hoặc một số dịch vụ của họ nhắm vào các nhà đầu tư Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, chỉ có sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hàn Quốc là Upbit được cấp phép hoạt động.

Đài truyền hình quốc gia KBS đưa tin, các nhà khai thác không tuân thủ các quy định mới nhưng vẫn tiếp tục hoạt động mà không có giấy phép sẽ phải đối mặt với 5 năm tù giam, hoặc tiền phạt lên đến 50 triệu won (hơn 42.000 USD).

Nhật Linh

Nhật Linh