Bất động sản phía bắc đang sôi động trở lại

Nguyễn Hồng
Bước sang tháng 9, thị trường bất động sản nhiều tỉnh phía Bắc ghi nhận những tín hiệu lạc quan sau quãng thời gian dài "đóng băng" vì dịch Covid-19.

Theo thống kê của batdongsan.com, mức độ quan tâm của nhà đầu tư đến thị trường bất động sản Bắc Giang đã tăng 26%, tại Bắc Ninh và Hải Phòng lần lượt là 7% và 8%, tại Lâm Đồng sự quan tâm của nhà đầu tư cũng bắt đầu tăng trở lại với 3% trong tháng 8.

Được biết, trước đó trong tháng 5 và tháng 6, do chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19, mức độ quan tâm tới bất động sản tại Bắc Giang và Bắc Ninh đã giảm liên tục giảm mạnh sự quan tâm lên đến 30 - 40%.

Từ thực tế, một trong những lực đẩy giúp thị trường Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng hồi phục mạnh mẽ do bất động sản công nghiệp vẫn là phân khúc thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước, kéo theo nhu cầu đầu tư bất động sản nhà ở tăng mạnh.

Trước những thông tin khởi sắc lại của thị trường, ông Lê Huy Giang - Phó TGĐ Tập đoàn Bách Việt (Bách Việt Group) cho biết, các doanh nghiệp bất động sản tại Bắc Giang đang cấp tập triển khai lại dự án để giữ vững tiến độ đề ra, cùng với đó tăng cường giới thiệu dự án đến khách hàng bằng nhiều hình thức online và offline.

Điểm danh những thị trường bất động sản
Ảnh nguồn: batdongsan.com.vn

"Đơn cử như Bách Việt, ngoài cách giới thiệu trực tiếp đến khách hàng trong tỉnh công ty xây dựng các không gian dự án ảo với tính tiện dụng cao cho khách hàng Hà Nội hiện chưa di chuyển ngoại tỉnh được. Theo đó, bất kỳ khách hàng nào cũng có thể dễ dàng tham quan được các căn hộ, nội thất thông qua không gian ảo. Từ đó, việc tiếp cận truyền thông đến khách hàng được thuận lợi hơn và bán hàng vì vậy cũng dễ dàng hơn", ông Giang cho biết.

Đánh giá về sự hồi phục của thị trường Bắc Giang, Bắc Ninh sau dịch, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho biết, trong 2 quý đầu năm thị trường chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19. Từ quý 3 trở đi, xu hướng nhà đầu tư trở lại thị trường bất động sản sẽ sôi động, đặc biệt là ở những thị trường dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, bởi cuối năm luôn là thời điểm vàng trong đầu tư bất động sản ở Việt Nam.

Cũng theo ông Đính, cùng với sự nỗ lực của Chính phủ, thời điểm tiêm vắc xin và kiểm soát dịch tốt lên sẽ khiến nhiều nhà đầu tư bung tiền ra mua những bất động sản đang có mức giá rất tốt, được chủ đầu tư kích cầu trong thời gian hiện tại.

Nguyễn Hồng (t/h)

Nguyễn Hồng