Hơn 90.000 xe Hyundai bị triệu hồi để thay thế động cơ mới

Đinh Điệp
Có tới 95.515 xe Hyundai Tucson và Sonata ra đời năm 2017 ở Mỹ phải triệu hồi do lỗi vòng bi của thanh kết nối, dẫn đến nguy cơ cháy động cơ.

Hyundai vừa ban hành lệnh triệu hồi những chiếc Tucson và Sonata đời 2017 tại thị trường Mỹ vì lỗi tay dên trong động cơ, điều này dẫn đến việc gây cháy động cơ trong một số trường hợp nhất định.

Tổng cộng có 95.515 chiếc nằm trong diện triệu hồi lần này, bao gồm 82.268 chiếc Hyundai Tucson và 13.247 chiếc Hyundai Sonata phiên bản hybrid được trang bị động cơ GDI, dung tích 2.0L, sản xuất tại nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc.

trieu hoi

Trong một tài liệu thu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia công bố, việc thu hồi được cho là do lỗi sản xuất có thể dẫn đến mòn sớm vòng bi kết nối. Nếu các thanh này bị mòn, nó có thể dẫn đến tiếng gõ bất thường từ động cơ và đèn cảnh báo áp suất dầu.

Nếu xe hoạt động liên tục trong điều kiện này, lốc máy có thể bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu và cuối cùng là cháy động cơ. Tuy nhiên, nguyên nhân này có thể khiến động cơ ngừng hoạt động trước khi xảy ra cháy. Nếu điều đó xảy ra ở tốc độ cao, nó có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Hyundai Mỹ sẽ thông báo cho chủ xe bị ảnh hưởng để mang đến đại lý để kiểm tra. Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào, động cơ sẽ được thay mới.

Trước đó, vào năm 2017, thương hiệu Hàn Quốc cũng phải triệu hồi Sonata đời 2011-2014 tại thị trường Mỹ, Canada, Hàn Quốc vì lỗi sản xuất dẫn đến việc ổ trục động cơ có thể bị mài mòn nhanh chóng.

Lần gần đây nhất là vào tháng 9/2020 khi những chiếc xe Sonata đời 2013-2015 được triệu hồi vì lỗi rò rỉ dầu phanh trong bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh, có thể dẫn đến cháy động cơ.

Đinh Điệp

Đinh Điệp