SCB phủ nhận tin đồn liên quan đến lãnh đạo ngân hàng

Trần Nhật Linh
Ngân hàng SCB vừa có thông báo chính thức liên quan đến một số tin đồn thất thiệt về ông Lưu Quốc Thắng – Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (SCB) và ông Diệp Bảo Châu – Phó Tổng Giám đốc.

Theo thông báo của Ngân hàng SCB, tính đến sáng 12/10/2022, ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng Ban Kiểm soát SCB và ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc SCB vẫn đang điều hành công việc hằng ngày của ngân hàng.

Ông Thắng và Ông Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với Ngân hàng SCB.

"SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB. Toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Ngân hàng Sài Gòn đang nỗ lực làm việc hết sức mình để đảm bảo phục vụ tốt nhất các nhu cầu tài chính của khách hàng, đối tác và cộng đồng. SCB rất mong Quý Khách hàng thấu hiểu, tin tưởng và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi", thông cáo báo chí nêu rõ.

Vào ngày 8/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến việc phát hành, mua bán trái phiếu của CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Nhiều thông tin cho rằng bà Lan là cổ đông lớn của Ngân hàng SCB. Chính vì vậy, nhiều người đi rút tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng này, khiến hoạt động của SCB bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

ngan hang scb
Ông Diệp Bảo Châu - Phó Tổng Giám đốc và ông Lưu Quốc Thắng – Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn. (Ảnh: SCB)

Ngay lập tức, Ngân hàng Nhà nước ra thông báo khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cũng khẳng định: "Ở Việt Nam từ trước đến nay, các khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng trong đó có ngân hàng SCB thì đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp".

Về phía SCB, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Điều hành ngân hàng cho biết SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải là cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB, do đó không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, cũng như quyền, lợi ích đối tác và khách hàng hàng của SCB theo quy định pháp luật.

Nhật Linh

Nhật Linh