Quỹ đầu tư quy mô 10 triệu USD cho startup blockchain

Trần Nhật Linh
Alpha Moon Capital – quỹ đầu tư công nghệ cao với quy mô quản lý 10 triệu USD dành riêng cho các dự án startups blockchain tại Việt Nam vừa ra mắt.

Quỹ này được sáng lập và điều hành bởi ông Nguyễn Ngọc Nam, một nhà đầu tư kỳ cựu với thâm niên gần 10 năm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm vào các dự án startups công nghệ nổi bật ở Việt Nam và Singapore.

Quỹ được thành lập nhằm mục đích tìm kiếm và hỗ trợ những dự án startups trong lĩnh vực blockchain, fintech và tài chính phi tập trung tại Việt Nam để đầu tư giai đoạn đầu, cũng như giúp đỡ vận hành, ươm mầm và cung cấp các nguồn lực cần thiết để startups phát triển.

blockchain

Thời gian vừa qua Alpha Moon Capital đã đầu tư vào trên 20 dự án trong lĩnh vực blockchain, trong đó có nhiều dự án Gamefi đầy triển vọng của Việt Nam như Heroes Empires, Heroverse, Warena… và các dự án nền tảng NFT đầy tham vọng như DareNFT.

Quỹ cũng hy vọng sẽ tiếp tục giải ngân với tốc độ nhanh hơn trong thời gian tới để góp phần thúc đẩy hệ sinh thái blockchain Việt Nam nhanh chóng phát triển.

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cao blockchain của Việt Nam hiện đang bước vào thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng và tiềm năng phát triển. Đặc biệt sau dịch Covid-19, với sự gia tăng của tầng lớp dân số có thu nhập trung bình khá, một môi trường thuận lợi cho việc đổi mới và áp dụng công nghệ chuyển đổi số.

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh