Mèo tranh ngôi vị 'hoa hậu' tại TP.HCM

Võ Thị Liên
Ngày 18,19/11/2023, Câu lạc bộ Sài Gòn Cat Club sẽ tổ chức chương trình WCF CORAL JUBILEE CAT SHOW với mục tiêu tìm ra "hoa hậu" mèo thuần chủng.

Đây là chương trình đặc biệt bởi cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế và nhằm kỉ niệm 35 năm sinh nhật Liên đoàn mèo thế giới WCF (World Cat Federation). Cuộc thi là nơi để những chú mèo có giấy tờ thuần chủng thể hiện mình trước ban giám khảo và khách mời.

Câu lạc bộ Sài Gòn Cat Club mong muốn tạo ra sân chơi thường niên cho cộng đồng mèo dịp cuối năm 2023. Bên cạnh đó, kích thích nhu cầu nhân giống mèo thuần chủng có giấy tờ uy tín từ các nhà nhân giống; nâng cao hiểu biết về các giống mèo trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

PPV04406

Toàn cảnh cuộc thi mèo đẹp thuần chủng tại TP.HCM.

“Với tình yêu mèo, sự quan tâm đặc biệt dành cho nhân giống và nhận thấy thực trạng đang diễn ra ở Việt Nam về nhân giống sai cách cũng như là thiếu phúc lợi cho mèo, chúng tôi, những người trẻ cùng với tâm huyết và tình yêu dành cho mèo đã thành lập CLB Sài Gòn Cat Club - Tổ chức về mèo đầu tiên tại khu vực miền Nam được liên đoàn mèo quốc tế WCF công nhận”, đại diện ban tổ chức cuộc thi chia sẻ.

Cũng theo anh Nguyễn Đức Khôi - chủ nhiệm Câu lạc bộ Sài Gòn Cat, đây là lần thứ hai câu lạc bộ tổ chức cuộc thi dành cho mèo. Cuộc thi năm nay có 91 bé mèo đến từ Philippines, Malaysia, Thái Lan… và Việt Nam tham gia, tăng 40% so lần đầu tổ chức.

PPV04915

Ban giám khảo chấm điểm các bé mèo tham gia.

Ban giám khảo cuộc thi WCF năm nay gồm các giám khảo đến từ các nước châu Âu, có chuyên môn như Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha. Tiêu chí đánh giá dựa vào ngoại hình, sức khỏe, độ thân thiện phù hợp tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn của WCF.

“WCF CORAL JUBILEE CAT SHOW” là chương trình tạo cơ hội kết nối cho các nhà nhân giống Việt Nam có thể khoe những chú mèo xinh đẹp, ưu tú. Chương trình dự kiến tiếp cận trên 5.000 người tham gia và hưởng ứng. Ngoài ra, chương trình còn tạo cơ hội giao lưu với bạn bè các nước trong khu vực Đông Nam Á và dàn giám khảo khách mời quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam.

PPV04671

Có 5 giống mèo chính tham gia cuộc thi gồm: Mèo lông dài, lông ngắn, lông lỡ và không lông.

Chương trình vào ngày 18 - 19/11/2023 tại Khách sạn Đệ Nhất, sảnh Hoa Sứ 1 (số 18 Hoàng Việt, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM). Đối tượng tham gia là tất cả những nhà nhân giống mèo, người yêu thương động vật và đặc biệt là mèo. Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sài Gòn Cat khẳng định câu lạc bộ sẽ tổ chức cuộc thi định kỳ hằng năm, tạo điều kiện cho những người yêu mèo được gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.

Bình Tú