DTS Group cùng Klaytn Foundation đồng tổ chức cuộc thi cho giới công nghệ

Võ Thị Liên
Klaytnovators Hackathon 2023 là cuộc thi dành cho giới công nghệ Việt được tổ chức với quy mô toàn cầu. Đây là cơ hội để các các bạn trẻ tài năng đam mê công nghệ web3 bứt phá với những ý tưởng công nghệ độc nhất vô nhị.

Klaytnovators Hackathon là cuộc thi phát triển ứng dụng Blockchain hàng đầu được tổ chức bởi Klaytn Foundation và đồng tổ chức bởi Hiệp hội Blockchain Việt Nam, DTS Group. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức online và đã chính thức khởi động với sự tham gia của các nhà phát triển tài năng, những người sẵn lòng đưa công nghệ Blockchain lên một tầm cao mới.

Đây là cơ hội để khám phá và tạo ra những ứng dụng phi tập trung đột phá trong lĩnh vực Web3 Gaming & Metaverse cũng như xử lý các tài sản thực tế (Real-World Assets).

Klaytnovators Hackathon là một cuộc thi lập trình được tổ chức nhằm tập trung vào việc xây dựng kỹ năng và kiến thức về công nghệ Blockchain cũng như Web3. Đây là cơ hội để các bạn trẻ đam mê công nghệ web3 trên khắp cả nước có cơ hội tiếp cận với những nguyên tắc cơ bản và các ứng dụng tiên tiến của công nghệ này.

Thumbnail

Klaytnovators Hackathon 2023 là cuộc thi phát triển ứng dụng Blockchain hàng đầu

Tham gia cuộc thi, các bạn trẻ sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình phổ biến trong lĩnh vực Web3 như Solidity, JavaScript và các khái niệm quan trọng khác như Hợp đồng thông minh (smart contract), ứng dụng phi tập trung (decentralized applications), non-fungible tokens (NFT), hay tài chính phi tập trung (decentralized finance), etc.

Ba chủ đề hấp dẫn trong cuộc thi: Web3 Gaming; Metaverse; Real-World Assets (RWAs).

Các dự án tham khảo: Game truyền thống tích hợp blockchain, Tool tích hợp trong game web3, Game metaverse, Ứng dụng xây dựng trên metaverse, Ứng dụng xã hội (social-fi), DeFi, NFT.

Với tổng giải thưởng lên tới 300 triệu đồng, trong đó bao gồm phần thưởng về tiền mặt, chứng nhận, các khoản tài trợ và rất nhiều những phần thưởng hấp dẫn khác, là cơ hội để các sinh viên, lập trình viên Web2/Web3 hay bất kỳ ai quan tâm đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ blockchain trên khắp cả nước tham gia.

1

Đặc biệt, cuộc thi Klaytnovators Hackathon 2023 được tổ chức online, lịch trình hoàn toàn diễn ra trực tuyến, do đó các đội thi có thể lập đội, tham gia Hackerhouse và nộp bài thi một cách dễ dàng.

Hiện tại, cuộc thi Vietnam Klaytnovators Hackathon đã chính thức mở đơn đăng ký đến hết ngày 7/8/2023. Sau khi đăng ký thành công, các thí sinh có thể bắt đầu tự do lập nhóm. Sau khi kết thúc thời gian đăng ký, ban tổ chức sẽ tiến hành xếp nhóm cho các thí sinh.

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi đội thi sẽ có từ 3 - 5 thành viên tham gia. Sau khi lập đội, các đội thi sẽ có 3-6 tuần để đề xuất ý tưởng. Dựa trên bản đề xuất, Ban Giám khảo sẽ tiến hành họp đánh giá và dự kiến xét chọn tối đa 10 sản phẩm vào vòng Chung kết.

Ban Tổ chức công bố danh sách các đội vào Vòng Chung kết vào ngày 16/9/2023. Trong quá trình lên ý tưởng và xây dựng sản phẩm, các đội thi sẽ có những buổi gặp mặt trực tuyến với ban cố vấn của cuộc thi, là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực blockchain, để được giải đáp thắc mắc và bổ trợ các kỹ năng cần thiết để xây dựng sản phẩm blockchain cũng như các kỹ năng cần thiết khi thuyết trình sản phẩm của mình.

Võ Liên