Hàng chục tấn thanh long được "giải cứu" thành công

Trần Nhật Linh
“Giải cứu thanh long ruột đỏ” là chiến dịch cộng đồng do Ngọc Tiến Thành Group phối hợp với chuỗi hệ thống siêu thị mini Rich Food thực hiện với sứ mệnh “đồng hành cùng nhà nông Việt Nam”.

Chỉ sau ba ngày phát động phong trào "giải cứu" thanh long tại các cửa hàng và điểm bán, hàng chục tấn thanh long tươi ngon đã về tay người tiêu dùng với giá tận vườn, phần nào làm vơi đi gánh nặng của người nông dân.

Người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình

Trước thông tin hàng chục hecta thanh long của bà con Long An đã rộ mùa thu hoạch nhưng chưa có đầu ra, Tập đoàn Ngọc Tiến Thành đã nhanh chóng lên kế hoạch thu mua và phối hợp với hệ thống siêu thị mini Rich Food thực hiện chiến dịch “Giải cứu thanh long ruột đỏ”, tạo đầu ra cho nhà vườn và giúp người tiêu dùng có nhu cầu mua với giá thành cực rẻ. Điểm đặc biệt của chiến dịch là “kinh doanh không lợi nhuận” và toàn bộ chi phí thu được sẽ tiếp tục được sử dụng để thu mua thanh long cho bà con ở những đợt thu hoạch liên tiếp

Bên cạnh bán cho khách hàng, tập đoàn Ngọc Tiến Thành cũng kêu gọi toàn thể nhân viên mua thanh long cho gia đình sử dụng nhằm chia sẻ khó khăn với bà con. Hưởng ứng chiến dịch ai nấy đều sẵn lòng ủng hộ, có người mua cả chục ký, nhiều nhân viên còn xung phong hỗ trợ tại các điểm bán và trở thành shipper giao hàng.

thanh long
Thanh long được bày bán tại hệ thống siêu thị Rich Food với giá chỉ 5000 đồng/kg.

Chiến dịch giải cứu thanh long diễn ra từ ngày 15/1 đến ngày 30/1/2022, được thực hiện ở 3 điểm bán chính tại khu vực Bình Dương: 

Địa điểm 1: Trụ sở chính - Tòa nhà Tập đoàn Ngọc Tiến Thành - số 92, đường D4, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Địa điểm 2: Siêu thị mini Rich Food - số 178-180 Ngô Gia Tự, tổ 96, Khu phố 11, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Địa điểm 3: Siêu thị mini Rich Food - số 249 Thích Quảng Đức, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Tại đây, người tiêu dùng có thể mua thanh long ruột đỏ tươi ngon với giá từ 3.500 - 5.000 đồng/kg. Nhận thấy ý nghĩa thiết thực của hoạt động, chỉ sau vài ngày diễn ra chiến dịch đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến ủng hộ, hàng chục tấn thanh long được tiêu thụ.

thanh long1
Khách hàng mua ủng hộ bà con tại các điểm “Giải cứu thanh long ruột đỏ”.
Lời kêu gọi của Tập đoàn Ngọc Tiến Thành "giải cứu" thanh long:

"Nỗi âu lo của người dân sau những ngày tháng khổ công chăm sóc nhưng phải nhìn trái chín trên cây héo rục, bán không có người mua, thu không có người dùng có trải qua mới thấu cảm giác chua xót của họ. Những ai đã từng chứng kiến cảnh người dân trên khóe mắt rưng rưng, ngồi chặt từng thúng thanh long ngon ngọt cho gia súc, đổ hàng chục xe thanh long chín úa xuống ao chắc chắn không cầm nổi sự xót xa. 

Chiến dịch “Giải cứu thanh long ruột đỏ” chính là nơi để cộng đồng cùng chia sẻ với những người dân trồng thanh long tại Long An trong lúc đầu thu mua nông sản bị “ùn ứ”.

thanh long2
Chung tay chia sẻ khó khăn cùng bà con trồng thanh long khu vực Tây Nam Bộ.

Chỉ cần mua 1kg thanh long tại các điểm chiến dịch với giá tận vườn là chúng ta đã chia sẻ bớt một phần gánh nặng và nỗi lo toan cho bà con gieo trồng bởi vì niềm hạnh phúc của họ chính là nhìn thấy trái chín do mình làm ra được thị trường đón nhận và mang lại giá trị cho cộng đồng. 

Hãy cùng nhau chung tay chia sẻ giai đoạn khó khăn này với người dân trồng thanh long tại khu vực Tây Nam Bộ, mỗi người một ít chắc chắn sẽ làm nhẹ đi phần nào sự vất vả của bà con nơi đây".

PV

PV