Tập đoàn Ngọc Tiến Thành phát động chiến dịch "giải cứu" thanh long ruột đỏ

Trần Nhật Linh
Chiến dịch “Giải cứu thanh long ruột đỏ” do Tập đoàn Ngọc Tiến Thành phối hợp với chuỗi siêu thị Rich Food triển khai nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Thanh long đến "mùa" cần giải cứu

Theo thống kê, sản lượng thanh long ở miền Tây Nam bộ mỗi năm vào khoảng 600.000 tấn, chiếm 46% sản lượng thanh long cả nước. Thông thường mức giá mỗi kí thanh long từ 20.000 đồng - 25.000 đồng, thế nhưng gần đây hàng ngàn tấn thanh long ruột đỏ vào vụ thu hoạch đang bị “ùn ứ” không có đầu ra. Điều này khiến người nông dân “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Đầu ra bị “tắc nghẽn”, thêm đặc thù của thanh long có thời gian bảo quản ngắn. Thanh long tươi chỉ để được khoảng 7 ngày, bảo quản lạnh khoảng hơn 30 ngày cũng bắt đầu teo tóp, không bắt mắt dẫn đến tình trạng khó tiêu thụ.

Trước tình trạng đó, những điểm bán “giải cứu thanh long” dù tự phát hay tại các chuỗi cửa hàng, chuỗi siêu thị cũng đều là giải pháp thiết thực, nhanh chóng tháo gỡ bớt những khó khăn cho người dân trồng thanh long ngay lúc này.

giai-cuu-thanh-long-ruot-do

Chiến dịch “Giải cứu thanh long ruột đỏ” tại Bình Dương

Cũng như những chiến dịch hỗ trợ nhà nông trước đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Tiến Thành (một doanh nghiệp bất động sản lớn tại Bình Dương) phối hợp cùng Rich Food đã thu mua hàng chục tấn thanh long ruột đỏ cho bà con Long An. Đây là chiến dịch nối tiếp hành trình “Đồng hành cùng nhà nông Việt Nam” của Tập đoàn Ngọc Tiến Thành. Số thanh long này sẽ phân phối tại các cửa hàng của Rich Food và một số điểm bán lẻ tại chỗ, với giá mua tận vườn chỉ 5.000 đồng/kg.

Đồng thời, doanh nghiệp huy động toàn thể nhân viên mua quả tươi - sạch cho gia đình nhằm ủng hộ bà con, và tham gia bán hàng “tốc chiến” với tiêu chí chia sẻ khó khăn cùng người sản xuất, mang đến niềm vui cho người tiêu dùng khi được thưởng thức những trái thanh long đỏ mọng, tươi ngon với giá thành cực rẻ. 

Người tiêu dùng tại Bình Dương có thể ghé qua 3 điểm bán sau đây để mua thanh long ruột đỏ ủng hộ cho bà con với giá 5.000 đồng/kg hoặc 20.000 đồng/5kg.

Địa điểm 1: Trụ sở chính - Tòa nhà Tập đoàn Ngọc Tiến Thành - số 92, đường D4, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Địa điểm 2: Siêu thị mini Rich Food - số 178-180 Ngô Gia Tự, tổ 96, Khu phố 11, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Địa điểm 3: Siêu thị mini Rich Food - số 249 Thích Quảng Đức, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

PV

PV