GOLDEN GEN bị Bộ Y tế cảnh báo vì vi phạm quy định quảng cáo

Trần Nhật Linh
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế mới đây đã phát đi tin tức ảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN đang được quảng cáo trên MXH Facebook với nội dung vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, trong thông báo của Cục An toàn thực phẩm, đơn vị này cho biết, 

trong thời gian vừa qua trên trang mạng xã hội qua đường link: https://www.facebook.com/SiroGoldengen/ https://www.facebook.com/Goldengen.vnn quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN do Công ty Cổ phần Mon Group Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 5A tòa nhà SME Hoàng Gia, đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

GOLDEN GEN

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN tại các trang mạng xã hội tại các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, trong thông báo ngày 19/10/2022, Cục An toàn thực phẩm cũng đưa ra cảnh báo về việc các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Blissberry Purehealth Cholesterol Care K22 và BLISSBERRY PUREHEALTH IMMUNE CARE K22 quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trên website https://blissberry.vn/.

Theo đó, 2 sản phẩm này đã được quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng. Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng khẳng định các nội dung được sử dụng để quảng cáo cho Blissberry Purehealth Cholesterol Care K22 và BLISSBERRY PUREHEALTH IMMUNE CARE K22 là nội dung không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Blissberry Purehealth Cholesterol Care K22 và BLISSBERRY PUREHEALTH IMMUNE CARE K22 do Công ty TNHH Mỹ phẩm MBB (Địa chỉ: Tầng 46, Tòa tháp tài chính Bitexco, số 02 Hải Triều, TP. Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiễn hành xử lý vi phạm theo quy định. Người tiêu dùng cũng được khuyến cáo không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm vi phạm tại địa chỉ website bị tố giác trên.

Thái An/SHTT

Thái An