Apple “im lặng” về một thiết bị mới sẽ ra mắt tại sự kiện 14/9

Nguyễn Hồng
Apple đang có nhiều động thái cho thấy sẽ ra mắt dòng iPad mini mới trong cùng sự kiện công bố iPhone 13 vào ngày 14/9 tới đây.

Theo nhiều thông tin cho thấy, iPad thế hệ thứ 8 hiện đang ở trạng thái không có sẵn trên trang web của Apple. Trên dòng tweet của cây viết Mark Gurman trên Bloomberg cho biết, Apple đã thông tin tới các nhân viên bán lẻ của mình rằng đừng đưa ra suy đoán với người tiêu dùng về lý do tại sao việc giao hàng các mẫu iPad thế hệ thứ 8 lại bị trễ, bao gồm cả việc iPad 9 và iPad mini 6 sắp ra mắt hay không.

Apple 03

Dù vậy, giới phân tích đã có những miêu tả rằng:  iPad 9 dự kiến có thiết kế mỏng hơn và nhanh hơn, trong đó thiết kế lấy những nét của iPad Air thế hệ thứ ba được xuất xưởng vào năm 2019. Nó sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 10,2 inch của phiên bản tiền nhiệm thay vì tăng lên 10,5 inch. Nó cũng có nút Home với Touch ID.

Độ dày và trọng lượng của iPad 9 có thể lần lượt là 6,3 mm và 460 gram, trong khi iPad 8 là 7,5 mm và 490 gram tương ứng. Vào năm ngoái, iPad 8 đi kèm chip A12 Bionic do TSMC sản xuất dựa trên quy trình FinFET 7nm. Đây cũng là chip được sử dụng trên iPhone XS 2018, iPhone XS Max, iPhone XR, iPad Air 2019 và iPad mini. Nhiều khả năng iPad 9 sẽ đi kèm chip A13 Bionic  hoặc mới hơn là A14 Bionic.

Apple

Cũng có tin đồn cho biết RAM của iPad 9 sẽ được tăng từ 2 GB lên 4 GB, trong khi dung lượng lưu trữ sẽ bắt đầu ở mức 64 GB thay vì 32 GB.

Bên cạnh đó, Apple cũng có thể giới thiệu iPad mini thế hệ tiếp theo vào ngày 14/9 tới. Đó sẽ là một sản phẩm có thiết kế lại dựa trên các nét từ iPad Pro và iPad Air gần đây nhất. Điều đó có nghĩa Touch ID có thể được tích hợp với nút nguồn và màn hình sẽ có viền mỏng hơn.

iPad mini mới được cho là sẽ có cổng USB-C thay vì cổng Lightning độc quyền của Apple. Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo cho biết, sản phẩm có thể đi kèm chip A15 Bionic như trên dòng iPhone 13, tuy nhiên một số nhà phân tích khác lại tin rằng nó chỉ sử dụng chip A14 Bionic cũ hơn.

Apple 01

Các thông số kỹ thuật được đồn đại gần đây nhất trên iPad mini 6 gồm màn hình True Tone 7,9 inch độ phân giải 2048 x 1536 pixel và mật độ điểm ảnh 326 ppi. Nó tích hợp chip A15 Bionic, RAM 4 GB hoặc 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB và 256 GB, đồng thời nó cũng hỗ trợ Apple Pencil 2. Ở mặt sau của iPad mini 6 sẽ là camera 8 MP, trong khi camera FaceTime 7 MP được đặt ở mặt trước. Nó cũng có thể đi kèm âm thanh nổi, kết nối 5G và cổng USB-C.

Nguyễn Hồng (t/h)

Nguyễn Hồng