Xử lý nghiêm công ty bất động sản "làm trò" 4 phút chốt 10 lô đất

Trần Nhật Linh
Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước sẽ xử lý nghiêm việc một công ty bất động sản làm trò sốt đất, thông báo chốt cọc liên tục chỉ trong 4 phút.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh nhộn nhịp trong giao dịch đất nền diễn ra tại một khu đất thuộc ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh (Bình Phước).

Cụ thể, một số nhân viên của công ty bất động sản ăn mặc như các doanh nhân thành đạt, cầm cặp da và sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) chạy đi chạy lại thông báo chốt cọc với một MC. Sau đó, MC thông báo lại lên loa đã chốt cọc trong tiếng nhạc inh ỏi, chỉ trong 4 phút hơn 10 lô đất được thông báo có khách đặt cọc.

Video sau khi đăng tải trên mạng khiến nhiều người quan tâm, chia sẻ, bình luận. Nhiều người trong giới kinh doanh bất động sản cho rằng, đây chỉ là chiêu trò dàn dựng, làm thị trường ảo. Mục đích của việc này là đưa thông tin không đúng sự thật về lô đất nhằm thổi giá, tìm khách hàng nhẹ dạ cả tin, hám lời cao.

sot dat
Ảnh cắt từ clip.

Thông tin từ UBND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm một công ty kinh doanh bất động sản có hành vi dựng rạp tổ chức bán đất trái phép. 

Ông Trần Quang Vinh - Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh thông tin, khu đất rao bán thuộc tổ 5, ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, nhưng hiện trên địa bàn xã không có bất cứ dự án khu dân cư nào được cấp phép.

Sáng 20/2, khoảng 100 người tụ tập tại khu vực ấp Đồi Đá để mua bán bất động sản. Sau khi nắm tình hình, xã đã cử lực lượng chức năng xuống kiểm tra, đồng thời có mời một số trường hợp liên quan về UBND xã làm việc và lập biên bản về hành vi tập trung đông người, thực hiện các giao dịch bất động sản nhưng không chứng minh được các giấy tờ pháp lý liên quan. Lãnh đạo xã cũng đã báo cáo sự việc lên UBND huyện cùng các phòng, ban chuyên môn để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Vinh nói. 

Nhật Linh (t/h)