Vn30-Index tăng 17 điểm nhờ sự bứt phá của hàng loạt cổ phiếu

Trần Nhật Linh
Vn30-Index bứt phá tăng mạnh tiếp 17 điểm đẩy chỉ số lên trên 1.490 điểm sáng nay và đang trong hành trình chinh phục lại ngưỡng điểm 1.500 điểm.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, không ít nhà đầu tư chờ đợi tín hiệu từ dòng tiền đã thực sự bị bỏ rơi khỏi sóng tăng lần này của thị trường chứng khoán. Sự bứt phá bất ngờ của hàng loạt cổ phiếu trong tuần trước và đầu tuần này đã đẩy VnIndex chinh phục được thành công ngưỡng 1.380 điểm và đáng nói hơn, Vn30-Index bứt phá tăng mạnh tiếp 17 điểm đẩy chỉ số lên trên 1.490 điểm sáng nay. Vn30-Index đang trong hành trình chinh phục lại ngưỡng điểm 1.500 điểm đánh mất hồi đầu tháng 7.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bất ngờ quay đầu dậy sóng phiên hôm nay khi mà các báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán đều đồng thuận nhận định nhiều ngân hàng tiếp tục đạt lợi nhuận cao trong mùa báo cáo tài chính quý 3/2021 này. 

Nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu đã có tròn một tuần tăng điểm mạnh mẽ và sự hứng khởi khi tài khoản có lãi đang bao trùm thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui có lãi và các tín hiệu kỹ thuật đều duy trì trạng thái tích cực đó, nhiều nhà đầu tư đang lo ngại áp lực chốt lãi ngắn hạn sẽ xuất hiện tuần này và thị trường sẽ rung lắc mạnh mẽ để kiểm định lại vùng kháng cự 1.375 - 1.377 điểm. 

vnindex-day

Mở cửa thị trường chứng khoán phái sinh sáng nay, Hợp đồng tương lai chỉ số VN30 tăng khá tốt. Ngay từ khi mở cửa, VN30F2110 đã tăng thêm 2-3 điểm và có hẹp thêm độ lệch với chứng khoán cơ sở. Hiện, VnIndex đã lên mức 1.485 điểm. 

TCB đang là cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt đà tăng tại nhóm VN30. Cổ phiếu ngân hàng này hôm nay tăng hơn 3% đẩy giá lên 52.300 đồng/Cổ phiếu. Các cổ phiếu ngân hàng khác như STB, ACB, CTG đều tăng khá tốt. Nhiều cổ phiếu khác như VRE, PLX cũng tăng mạnh.

Tại thời điểm 9h40', VnIndex tăng 8 điểm. VN30-Index tăng 12 điểm. HNX-Index và Upcom-Index đều tăng khá tốt. Tuy hầu hết chỉ số chứng khoán đều tăng mạnh nhưng dòng tiền vào thị trường ở mức vừa phải. Hiện, sàn HoSE mới đạt giá trị giao dịch 4.000 tỷ đồng sau 40' giao dịch.

Nguồn: Cafef

Cafef