Vì sao sàn giao dịch Wefinex không thể truy cập?

Trần Nhật Linh
Nhiều người tham gia vào sàn giao dịch ảo Wefinex tá hỏa khi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thông báo chặn truy cập.

Trong tối ngày 6/10, không ít người chơi Wefinex tá hỏa khi mất kết nối, không thể truy cập vào website các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (BO) của hệ sinh thái này như wefinex.net, deniex.com, aresbo.com...

Cụ thể, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã chặn tên miền www.wefinex.tv vì có hành vi vi phạm pháp luật. "Tên miền wefinex.tv đã bị chặn do vi phạm pháp luật (tấn công mạng, lừa đảo, vi phạm bản quyền, dịch vụ không phép...) hoặc chính sách của tổ chức", NCSC thông báo.

Hiện tại, website của sàn giao dịch Wefinex đã không thể truy cập được, những ai truy cập vào sẽ được NCSC lưu lại thông tin nhằm phục vụ cho công tác nghiệp vụ an toàn, an ninh mạng.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt website của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (BO) thuộc hệ sinh thái của sàn giao dịch Wefinex như: https://wefinex.net, http://deniex.com/, http://aresbo.com/, http://remitex.net/,... đã bị NCSC chặn và không thể truy cập.

chan-truy-cap

Quyền chọn nhị phân là một hình thức lựa chọn giá lên hoặc giá xuống của một tài sản nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là vàng, dầu mỏ, tiền mã hóa. Kết thúc phiên giao dịch, nếu dự đoán đúng, người chơi được hưởng lợi nhuận theo tỷ lệ sàn đưa ra, ngược lại sẽ mất toàn bộ số tiền đó.

Theo Similarweb, hơn 90% truy cập vào trang Wefinex đến từ Việt Nam. Thế nhưng, công ty này không có bất kỳ đại diện nào trong nước.

Trước đó, ngày 10/12/2020, Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM đã phát đi lời cảnh báo người dân không để bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các website Wefinex.net, Raidenbo.com, Bitono.io. 

Ngày 19/8, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an đã cảnh báo hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO) trên không gian mạng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người tham gia.

Nhật Linh

Nhật Linh