Vì sao Facebook phải đổi tên thành Meta?

Trần Nhật Linh
CEO của Facebook là Mark Zuckerberg vừa thông báo đổi tên Công ty Facebook thành Công ty Meta, đồng thời thay đổi logo thành dấu hiệu vô cực màu xanh lam.

Đêm 28/10 (giờ Việt Nam), trong một sự kiện được phát sóng trực tuyến, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo về tên mới của nền tảng truyền thông xã hội đình đám. Theo đó, tên mới của công ty Facebook sẽ là Meta.

Zuckerberg cho biết: "Chúng tôi xây dựng một công ty công nghệ với mục đích kết nối lẫn nhau. Cùng nhau, cuối cùng chúng ta có thể đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ. Chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều".

Ngoài ra, Mark Zuckerberg cũng cho biết cái tên Facebook không bao hàm đầy đủ những thứ mà công ty đang làm đồng thời tuyên bố rằng: "Lúc này, thương hiệu của chúng tôi vốn chỉ gắn với một sản phẩm. Nhưng qua thời gian, chúng tôi muốn được xem là một công ty metaverse".

facebook

Lí do của việc thay đổi tên thương hiệu được nhận định có thể là một phần trong nỗ lực lấy lại danh tiếng của Facebook sau một loạt lùm xùm trong thời gian gần đây, bao gồm thông tin sai lệch về nền tảng, lỗi kiểm duyệt nội dung và tiết lộ về tác động tiêu cực mà các sản phẩm của công ty gây ra đối với sức khỏe tinh thần của một số người dùng.

Mark Zuckerberg cho biết cái tên Meta được lấy cảm hứng từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "vượt qua giới hạn". "Đối với tôi, nó tượng trưng cho việc luôn có nhiều thứ để xây dựng, không có giới hạn", lãnh đạo Meta chia sẻ.

Công ty cũng thay thế bảng hiệu logo, trong đó thay hình ảnh "ngón tay cái" đặc trưng bên ngoài trụ sở chính tại California được thay bằng một logo mới: Một dấu hiệu vô cực màu xanh lam. Chưa rõ ứng dụng Facebook có bị đổi tên hay không. Tuy nhiên, nhiều khả năng là các nền tảng con sẽ không bị thay đổi.

Như vậy, Meta sẽ sở hữu các dịch vụ mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp...

Nhật Linh

Nhật Linh