Máy đào tiền điện tử sẽ không được vận chuyển đến Trung Quốc

Trần Nhật Linh
Nhà sản xuất máy khai thác tiền điện tử cho biết sẽ không đưa các máy đào đến Trung Quốc đại lục, trừ Hồng Kông và Đài Loan.

Nhà sản xuất phần cứng khai thác tiền điện tử Bitmain (trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc) vừa cho biết sẽ không vận chuyển sản phẩm của mình đến Trung Quốc đại lục nữa. Động thái này được đưa ra liên quan đến cam kết tuân thủ luật pháp và quy định tại các khu vực tài phán, nơi các cơ sở của Bitmain hoạt động.

"Từ ngày 11/10/2021, Antminer sẽ ngừng vận chuyển đến Trung Quốc đại lục", tuyên bố được Bitmain đưa ra vào hôm chủ nhật.

Công ty lưu ý thêm rằng: “Đối với những khách hàng ở Trung Quốc đại lục đã mua sản phẩm lâu dài, nhân viên của chúng tôi sẽ liên hệ với họ để cung cấp các giải pháp thay thế”.

Bitmain nhấn mạnh thêm quyết định đối với thị trường Trung Quốc không liên quan đến đặc khu hành chính Hồng Kông và láng giềng Đài Loan.

Bitmain cũng chỉ ra rằng sự thay đổi trong chính sách vận chuyển của họ sẽ không ảnh hưởng đến khách hàng ở các thị trường nước ngoài khác. Nhà sản xuất phần cứng cho biết, nhóm chuỗi cung ứng của họ đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo giao hàng cho khách hàng trên khắp thế giới.

may-dao-bitcoin

Trung Quốc ban hành lệnh cấm giao dịch tiền điện tử vào năm 2017, nhưng các nhà chức trách đã không can thiệp trực tiếp vào hoạt động khai thác tiền điện tử cho đến đầu năm nay. Vào tháng 5, Hội đồng Nhà nước, nội các bộ trưởng đã tuyên bố đàn áp các hoạt động liên quan đến tiền điện tử sau cam kết của Chủ tịch Tập Cận Bình rằng đất nước sẽ đạt được tính trung lập carbon trong bốn thập kỷ tới.

Vào tháng 9/2021, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã nhắc lại quan điểm cứng rắn của mình đối với tiền điện tử, làm rõ rằng tiền kỹ thuật số phi tập trung không có chỗ đứng trong nước.

Tuần này, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc và Bộ Thương mại đã đề xuất thêm hoạt động khai thác tiền điện tử vào “Danh sách tiêu cực để tiếp cận thị trường” mới nhất của đất nước, một động thái sẽ khiến ngành này vượt quá giới hạn đối với các nhà đầu tư.

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh