El Salvador miễn thuế thu nhập Bitcoin đối với nhà đầu tư nước ngoài

Trần Nhật Linh
Ngày 10/9, El Salvador thông báo sẽ miễn thuế lợi nhuận thu được từ đầu tư Bitcoin tại quốc gia này đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngày 10/9, ông Javier Argueta - cố vấn pháp lý cho Tổng thống Nayib Bukele tiết lộ, El Salvador sẽ miễn tất cả các hình thức thuế thu nhập liên quan đến Bitcoin cho nhà đầu tư nước ngoài. Động thái này như một phần trong nỗ lực khuyến khích đầu tư nước ngoài.

Ông Javier Argueta nói thêm rằng, El Salvador đã xác định các phương tiện để ngăn chặn giao dịch Bitcoin bất hợp pháp trong nước. Theo đó, tất cả các giao dịch Bitcoin trên Chivo - ví BTC chính thức của El Salvador sẽ được theo dõi tích cực.

Ông Argueta nói: “Chúng tôi đang thực hiện một loạt khuyến nghị từ các tổ chức quốc tế về chống rửa tiền. Ví Chivo sẽ dừng các giao dịch Bitcoin trên ứng dụng nếu giá trị Bitcoin bị sụp đổ, để giảm thiểu hậu quả những biến động cực mạnh hoặc biến động giá cả".

hop phap bitcoin

Ngày 7/9, El Salvador là nước đầu tiên trên thế giới chấp thuận đồng Bitcoin như một loại tiền tệ lưu thông hợp pháp. Trước đó, ngày 6/9, El Salvador đã mua vào 400 đồng Bitcoin đầu tiên, động thái này khiến giá của đồng tiền số này tăng 1,5% lên 52.700 USD/bitcoin trong ngày.

Chính phủ El Salvador cũng triển khai lắp đặt một hệ thống gồm 200 ví rút tiền tự động mang tên Chivo dành cho Bitcoin để khách hàng có thể rút USD tiền mặt. Thông qua hệ thống Chivo, khách hàng sở hữu đồng Bitcoin có thể chuyển đổi thành đồng USD trong ví điện tử hay rút tiền mặt.

Chính phủ của Tổng thống Bukele thúc đẩy sáng kiến sử dụng tiền số như một biện pháp nhằm loại bỏ chi phí chuyển tiền kiều hối về nước, ước tính lên đến 400 triệu USD/năm.

Nhật Linh

Nhật Linh