"Bức tranh chuyển đổi số sau đại dịch" phải trả lời được 5W + 1H

Trần Nhật Linh
Theo chuyên gia, “Bức tranh chuyển đổi số sau đại dịch” là hành trình đi tìm câu trả lời cho 5W + 1H, đặc biệt hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chiều 15/9, chuỗi Workshop "Doanh nghiệp trong xu thế chuyển đổi số" đã diễn ra bằng hệ thống trực tuyến zoom với Chuyên đề đầu tiên là “Bức tranh chuyển đổi số sau đại dịch”.

Chương trình có sự góp mặt của các diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số như: Giáo Sư Hà Tôn Vinh – Chủ tịch Tổ Hợp Giáo Dục và Tư vấn Quốc Tế Stellar Management; Ông Nguyễn Đình Thắng – Phó chủ tịch Hội Truyền Thông Số Việt Nam; Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp Hội TMĐT Việt Nam (VECOM); Ông Lương Hoàng Hưng - Phó chủ tịch Liên Hiệp Khoa Học Doanh Nhân Việt Nam; Ông Nguyễn Hoàng Lê - Tổng giám đốc Công ty Tái Cấu Trúc – Chuyển đổi số Dr. SME; Ông Eric Vương - Co-founder VNDC Stablecoin - Singapore, Chủ tịch TrustPay.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Hiệp Hội TMĐT Việt Nam (VECOM) chia sẻ: "Thời gian qua, chúng ta nghe nhiều về chuyển đổi số, nhưng lại chưa hình dung được nó sẽ diễn ra như thế nào. Chính vì vậy, chúng tôi tổ chức chuỗi Workshop này với mục đích làm sao để trả lời được những câu hỏi 5W (what, where, who, why, when) +1H (How) về quá trình chuyển đổi số".

Cũng theo ông Dũng, chuỗi Workshop sẽ hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để các doanh nghiệp này có thể tham gia mạnh mẽ vào chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, dịch bệnh làm nền kinh tế suy sụp như vừa qua khiến cho chuyển đổi số ngày càng trở thành xu thế thiết yếu.

chuyen-doi-so1
Các chuyên gia hàng đầu tham gia vào chuỗi Workshop "Doanh nghiệp trong xu thế chuyển đổi số".

"Chúng ta phải chuyển đổi số ngay trong thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Muốn vậy, chúng ta cần nhận định rõ tình hình và có những bước chuẩn bị cụ thể để sẵn thực hiện", ông Dũng nhấn mạnh.

Tại buổi chuyên đề, các chuyên gia đã chia sẻ những vấn đề cốt lõi cho doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số như: Chuyển đổi số quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp; Làm thế nào để chuyển đổi số hiệu quả tránh được những rủi ro? Xu thế chuyển đổi số trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay đang như thế nào? Vì sao các doanh nghiệp cần phải chuyển đổi số? Các điểm chốt, những công nghệ nào hỗ trợ cho chuyển đổi số? Ứng dụng công nghệ Blockchain trong chuyển đổi số,…

Được biết, 3 chuyên đề tiếp theo của chuỗi Workshop là Go online làn sóng kinh tế internet 2.0; Số hóa hoạt động doanh nghiệp và Số hóa tài sản và khởi tạo tài sản số. Thông qua chương trình, các chuyên gia sẽ giải đáp các vấn đề “cốt lõi” của chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh kinh tế hiện tại và tương lai.

Nhật Linh

Nhật Linh