Ô tô - Xe máy

Vinfast Fadil vượt mặt các đối thủ nặng ký trong phân khúc xe đô thị hạng A

Ngày đăng: 15 Tháng Tám, 2021

Chỉ riêng trong tháng 7/2021, doanh số bán của Vinfast Fadil đã chiếm 71% thị phần ô tô cỡ nhỏ tại Việt Nam. Nhờ các chính sách ưu đãi, giảm giá bán mà dòng xe này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Theo báo cáo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, trong tháng 7/2021 tổng số lượng xe phân khúc hạng A được bán ra thị trường đạt 4.160 xe, chủ yến gồm bao gồm 5 mẫu: VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Kia Morning, Honda Brio và Toyota Wigo.

Giữ vị trí đầu bảng là VinFast Fadil với 2.982 xe tăng 16,8% so với tháng 6 (với 2.552 chiếc), con số này cao gấp 2.5 lần tổng số lượng các mẫu xe phân khúc hạng A được bán ra.

VinFast Fadil

Tính từ đầu năm tới nay, tổng số lượng xe Vinfast Fadil được giao đến tay khách hàng là 13.055 chiếc. Để có được doanh số như hôm nay, Vinfast đã thường xuyên áp dụng các chương trình giá bán ưu đãi như giảm giá bán, phí trước bạ, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dòng xe này. Trong tháng 7, sau khi trừ khuyến mại giá 1 chiếc Vinfast Fadil dao động 336,5-395,1 triệu đồng. 

Đại diện phía hãng xe cho biết, trong tháng 8, VinFast Fadil vẫn tiếp tục có chương trình ưu đãi, giá bán dao động từ 382,5 triệu đến 449,1 triệu đồng, đi kèm là 3 năm bảo dưỡng xe miễn phí.

Bên cạnh những chính sách về giá bán, VinFast Fadil nhận được đông đảo sự quan tâm của khách hàng là nhờ thiết kế động cơ 1.4L tương đương phân khúc B, công nghệ an toàn nổi bật với hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử...

Đứng thứ 2, trong bảng xếp hạng là mẫu Hyundai Grand i10 với số lượng xe bán ra đạt 805 xe, giảm đến 18,1% so với tháng 6 trước đó. Tổng trong 7 tháng vừa qua, hãng xe này bán ra khoảng 7.152 xe. Hiện hãng này cũng đang áp dụng các chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm như giảm 30-35 triệu đồng cho Hyundai Grand i10 thế hệ cũ. 

Xếp vị trí thứ 3 là Kia Morning với 194 xe, tương đương mức giảm 25,7%. Tính từ đầu năm tổng doanh số Kia Morning chỉ đạt 2.467 xe. Sự sụt giảm doanh số này là do Kia Morning chuyển hướng đánh vào phân khúc xe đô thị thời trang với mức giá khoảng 500 triệu đồng.

Ở các vị tiếp theo lần lượt là Toyota Wigo và Honda Brio. Trong tháng 7/2021, Wigo chỉ bán được 98 xe, giảm 45,8% so với tháng trước đó; Honda Brio bán ra tổng cộng 81 xe, giảm 56,7% so với tháng 6/2021.

Lường Linh

Bình luận