Quốc gia Đông Nam Á tham vọng trở thành trung tâm tiền số

Trần Nhật Linh
Singapore - quốc gia phát triển nhất Đông Nam Á đang có tham vọng trở thành đất nước đi đầu toàn thế giới trong lĩnh vực tiền số.

Ông Ravi Menon - Giám đốc điều hành Cơ quan tiền tệ Singapore trong bài phỏng vấn với tờ Bloomberg cho biết, khi nền kinh tế tiền kỹ thuật số phát triển, Singapore tham vọng trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này.

Để làm điều đó cách tốt nhất là Singapore sẽ không kìm hãm hay cấm đoán tiền số. Thay vào đó, cơ quan này sẽ đưa ra nhiều quy định hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng và giải quyết những rủi ro có thể xảy ra trong lĩnh vực tiền số.

tien so

Cách tiếp cận của Singapore đã thu hút các công ty tiền số từ Binance Holdings Ltd., công ty đã có một loạt hợp đồng với các cơ quan quản lý trên khắp thế giới.

Ngoài ra, khoảng 170 công ty liên quan đến tiền số đã nộp đơn xin giấy phép của Cơ quan tiền tệ Singapore, nâng tổng số công ty đang tìm cách hoạt động theo Đạo luật Dịch vụ Thanh toán lên khoảng 400, sau khi luật có hiệu lực vào tháng 1/2020.

Không chỉ theo đuổi mục tiêu phát triển công nghệ tiền kỹ thuật số, Singapore còn quan tâm tới chuỗi khối Blockchain và Thế giới Web 3.0.

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh