Do ảnh hưởng chung của dịch bệnh, Đại diện phía Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết đã có 274 cửa hàng trên toàn hệ thống tạm đóng cửa, làm cho doanh thu tuần tháng 7/2021 giảm 62,6% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế giảm 157,3% so với cùng kỳ.
Tuy nhiên, kết quả kinh doanh lũy kế từ đầu năm của PNJ vẫn rất khả quan với doanh thu thuần đạt 12.126 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 704 tỷ đồng, lần lượt tăng 33,9% và 41,8% so với cùng kỳ. Như vậy, tính đến hết tháng 7, PNJ đã hoàn thành 58% chỉ tiêu doanh thu và 57% kế hoạch lợi nhuận trong năm 2021.
Với mỗi ngành hàng, doanh thu kênh bán lẻ từ đầu năm của PNJ đạt tăng trưởng 32,4% so với thời điểm cùng kỳ; doanh thu bán buôn tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng miếng lũy kế 7 tháng năm 2021 tăng trưởng 50,1%.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7/2021 của PNJ đạt 19,6%, tăng 1.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 7 tháng, tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu thuần đạt 18,6%, giảm 0.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn vị cũng cắt giảm tối đá chi phí hoạt động trong tháng 7/2021, giảm 16,9% so với cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng đầu năm, tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp đạt 58,5%.
Đaị diện PNJ cho biết, đơn vị luôn nỗ lực để thực hiện đa dạng hóa kênh bán hàng, thực hiện giao hàng online và kiểm soát hoạt động của các cửa hàng không bị ảnh hưởng cho chính sách giãn cách của xã hội. Vì vậy tỷ lệ chi phí luôn duy trì ở mức hợp lý.
Việc duy trì hoạt động kinh doanh trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp là vấn đề khó khăn nhất cho tất các doanh nghiệp. PNJ đã vận dụng rất hiệu quả việc hợp tác với Pandora, áp dụng mô hình shop-in-shop để quảng bá sản phẩm mới. Đồng thời triển khai hình thức giao hàng nhanh để thúc đẩy doanh số bán hàng online.
Lường Linh