Những cách điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả ngay tại nhà

Admin
(SHTT) - Bệnh đau nhức xương khớp ngày càng trẻ hóa, không chỉ những người cao tuổi mà hiện nay, có không ít người trẻ cũng phải căn bệnh này. Những cơn đau nhức không chỉ khiến bạn vô cùng khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Để thoát khỏi tình trạng này, nhà trị liệu Lương Phú Tiềm chuyên điều trị xương khớp sẽ chia sẻ những cách điều trị đau nhức xương khớp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả .

2

Nhà trị liệu Lương Phú Tiềm chuyên điều trị xương khớp 

Những cách điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả ngay tại nhà:

Điều trị đau nhức xương khớp bằng gừng

Gừng rất giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm giúp giảm đau, bớt sưng viêm. Hơn nữa, gừng giúp chặn COX-2, một chất hóa học trong cơ thể gây ra đau.

Cắt  gừng thành những lát mỏng sau đó cho vào chảo rang cùng với muối hạt để giúp giữ hơi nóng được lâu hơn. Rang xong, cho muối và gừng vào một chiếc khăn bông sạch rồi chườm trực tiếp lên chỗ bị đau. Thực hiện thường xuyên phương pháp này bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức nữa.

Ngoài ra, những chị em phụ nữ bị đau khớp cổ chân do mang giày cao gót nhiều có thể ngâm chân với nước muối ấm và gừng. Cách làm này không chỉ làm giảm cơn đau nhanh chóng mà còn giúp phòng ngừa được nhiều căn bệnh khác 

Điều trị đau nhức xương khớp bằng lá lốt

Theo các nhà nghiên cứu, lá lốt có nhiều tác dụng rất tốt như kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau rất hiệu quả. Do đó, từ xưa chúng đã được coi là một vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh, trong đó có đau nhức xương khớp.

Dùng lá lốt phơi khô hoặc còn tươi để nấu nước uống hằng ngày. Người bệnh nên uống nước lá lốt khi còn ấm và sau bữa ăn tối để đạt hiệu quả tốt nhất. Uống liên tục trong 10 ngày, những cơn đau nhức sẽ giảm dần.

Điều trị đau nhức xương khớp bằng mật ong và bột quế

Mật ong từ xưa đã được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian chữa bệnh. Trong khi đó, quế được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, có thể giúp chống đau khớp và sưng hiệu quả, làm giãn sự co cứng của cơ bắp.

Lấy một cốc nước ấm pha với 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng cà phê bột quế 2 lần/ngày để làm giảm những cơn đau nhức do thời tiết. Nhiều bác sĩ chuyên khoa cho biết, nếu uống hỗn hợp mật ong và quế thường xuyên, bệnh viêm khớp mãn tính cũng sẽ thuyên giảm nhanh chóng đến không ngờ

Bên cạnh đó, có thể tạo hỗn hợp bột nhão gồm quế, một ít nước, thêm chút mật ong để xoa bóp các khớp đau trong vài phút. Dùng hỗn hợp này 2-3 lần/ngày, cơn đau sẽ nhanh chóng tan biến và không còn tái phát nữa.

1

 

Điều trị đau nhức xương khớp bằng cam thảo và cành dâu ta

Có thể dùng cam thảo 5-6g, cành dâu ta đã sao vàng hạ thổ 30g , 2 thứ đun kỹ  lấy nước uống mỗi ngày , nên duy trì thói quen này thay trà hoặc nước lọc, có thể dùng quanh năm. Cam thảo có tác dụng thanh nhiệt giải độc , cành dâu có tác dụng khu phong , thông lạc ,giúp lưu thông khí huyết , trị tắc nghẽn tê bì chân tay cơ xương khớp rất hiệu quả , nên có thể sử dụng lâu dài để phòng bệnh tai biến cũng như bệnh xương khớp.

PV