Khu chợ dưới lòng đất tại TP.HCM sôi động trở lại

Admin
Không chỉ khách trong nước, khách nước ngoài cũng chọn Central Market là địa điểm tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực tại TP.HCM.

Central market là khu chợ dưới lòng đất ở TP.HCM, nằm tại Công viên 23 Tháng 9 (Quận 1). Khu chợ này được cải tạo lại từ hầm gửi xe có diện tích khoảng 10.000 m2, là địa điểm ăn uống, mua sắm và vui chơi.

khach du lich 1

Đông đúc khách du lịch đến khu chợ tìm mua giày dép, quần áo,...

Trước đó, khu chợ phải dừng hoạt động vì dịch Covid-19. Cho tới nay, nhiều tiểu thương cho biết tình hình buôn bán đã khởi sắc hơn.

cho duoi long dat

Nhiều bạn trẻ chọn khu chợ dưới lòng đất là địa điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm vào dịp cuối tuần.

Chỉ cần bước qua vài chục bậc thang, du khách có thể trải nghiệm không gian mát mẻ, tìm mua những món hàng lưu niệm và thưởng thức ẩm thực của nhiều vùng miền. Khu chợ cũng được gọi là địa điểm phải "check-in" mỗi khi đến TP.HCM.

Khu chợ được chia thành nhiều khu vực như khu ẩm thực Asiana Food Town, khu kinh doanh thời trang, khu mua sắm đồ có thương hiệu, khu vui chơi giải trí...

Theo ghi nhận của PV, chiều Chủ nhật, ngày 26/11, cùng với chương trình Black Friday của nhiều thương hiệu thời trang đã giúp khu chợ này hút khách đến "săn" hàng.

khach quoc te

Anh Kaue (bên phải) và chị Juliana (bên trái) đến từ Brazil hào hứng khi đến khu chợ.

Anh Kaue và chị Juliana đến từ Brazil tìm đến khu chợ để mua quần áo và thưởng thức phở tại chợ. Họ cho biết điều ấn tượng là người bán hàng ở khu chợ giao tiếp tốt với khách nước ngoài.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam. Ở khu chợ này, chúng tôi thấy có rất nhiều thứ lựa chọn để mua sắm quần áo, quà lưu niệm và ăn uống. Người dân ở đây cũng rất tốt, một đất nước ấm áp, giống với đất nước của chúng tôi. Chúng tôi rất thích món phở ở đây, giá cả hoàn toàn hợp lý. Một số thứ có giá mắc nhưng cũng phụ thuộc vào giá trị của món đồ", chị Juliana chia sẻ.

khach quoc te1

Chị Yan (bên Trái) đến từ Myanmar chia sẻ khu chợ có không gian thoáng mát, thoải mái.

Còn với Yan - cô gái đến từ Myanmar - cho biết không gian ở khu chợ rất thoải mái. Bên cạnh đó, Yan có thể tìm mua nhiều thứ ở một nơi nên rất tiện lợi. "Giá cả ở đây cũng hợp lý, tuy nhiên, cũng có một số người bán hàng thách giá. Tôi có thể trả giá để mua món đồ với giá hợp lý", chị Yan vui vẻ nói.

khu cho duoi long dat 2

Bạn Thanh Hằng (bên trái) cùng nhóm bạn đến gian hàng chụp hình để lưu lại khoảnh khắc bên nhau.

Lần đầu tiên đến với khu chợ, Thanh Hằng (ngụ Bình Thạnh) cùng nhóm bạn bày tỏ sự thích thú vì khu chợ có nhiều địa điểm check-in, các thương hiệu quần áo đa dạng, trẻ trung. "Chợ bán nhiều quần áo phù hợp với gu của mình, giá cả hợp lý", Thanh Hằng nói.

khu am thuc

Đông đúc khách thưởng thức ẩm thực tại khu vực ẩm thực Asean Food Town.

Tại khu vực ẩm thực Asean Food Town với không gian thoáng mát, khách có thể ngồi tại bàn thưởng thức các món ăn đặc sản của Việt Nam như bún bò, phở, bánh mỳ,.. Không chỉ vậy, các món ăn từ Nhật, Thái, Trung Quốc,.. cũng được bán tại khu chợ này.

khu am thuc 1

Không gian mát mẻ, trang trí bắt mắt là điểm cộng cho khu chợ.

Anh Nguyễn Hào Cam Ry - đại diện quầy Chillin bar - cho biết những tháng gần đây chợ đông khách hơn, tháng Năm và tháng Sáu trước đó khách vắng.

"Thời điểm cuối năm, khách đến chợ đông hơn. Khách đông vào khoảng 1-2 giờ chiều, quầy của chúng tôi chủ yếu là thu hút khách nước ngoài đến dùng bia,… Đồ uống ở quán giá không quá cao, trung bình từ khoảng 30.000 đồng", anh Cam Ry cho biết.

khuyen mai

Nhiều thương hiệu thời trang giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng.

Không chỉ vậy, khu chợ cũng đông đúc các bạn trẻ tìm đến để chụp hình nhân dịp giáng sinh. Nhiều bạn trẻ cho biết các mặt hàng ở đây có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, giá tiền hợp lý. Bên cạnh đó, khu chợ cũng có cách bày trí chỗ ngồi tiện lợi, thoáng mát với những điểm nhấn đặc biệt có thể "sống ảo" ở nhiều góc khác nhau.

Võ Liên