Hội Doanh nhân trẻ Long An: Sẵn sàng đồng hành để phát triển du lịch và kinh tế tỉnh nhà

Võ Thị Liên
Chiều 09/02, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được có buổi gặp gỡ với Hội Doanh nhân trẻ Long An; Hiệp Hội Du lịch Long An; Hội Doanh nghiệp Bến Lức; Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Long An. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Bến Lức, Hiệu trưởng và các thầy cô giáo các trường THPT trên địa bàn cũng tham gia buổi gặp mặt.

Chương trình nhằm giúp tăng cường sự chỉ đạo, quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy Long An đối với các Hội Doanh nghiệp Bến Lức, Hội Doanh Nhân Trẻ, Hiệp hội Du lịch tỉnh Long An. Qua đó, giúp các Hội, Hiệp hội tỉnh ngày càng phát triển, vững mạnh, đi đến sự thống nhất trong quá trình hợp tác chung giữa các Hội, Hiệp hội trong thời gian tới.

long-an-1-1676002010.jpg
Toàn cảnh buổi gặp gỡ Hội Doanh trẻ Long An - Hội Doanh nghiệp trẻ Bến Lức - Hiệp hội Du lịch tỉnh Long An.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các Hội, Hiệp hội quảng bá hình ảnh, thông tin, tiềm năng phát triển và chương trình, kế hoạch hoạt động trong năm 2023 của đơn vị mình. Đồng thời, buổi gặp gỡ cũng đưa định hướng du lịch giáo dục kết hợp giữa tham quan các di tích lịch sử và điểm vui chơi giải trí dành cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh là hướng đi quan trong trong thời gian sắp tới.

long-an-2-1676002071.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu tham dự đã bày tỏ sự ủng hộ phát triển du lịch tỉnh Long An ở nhiều mặt khác nhau, đa dạng hoá các tour dành cho nhiều đối tượng. Đặc biệt, với học sinh trên địa bàn tỉnh cần nhận được nhiều sự qua tâm ưu đãi từ các đơn vị tổ chức để có thêm nhiều cơ hội hiểu được lịch sử, văn hoá địa phương.

picture3-1676002071.jpg
Ông Dương Long Thành - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Dương Long Thành - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group cho biết: “Hội Doanh nhân trẻ Long An sẵn sàng đồng hành và tạo mọi điều kiện để nền kinh tế du lịch Long An ngày càng phát triển hơn. Song song đó, Hội Doanh nhân trẻ Long An cũng rất hy vọng sẽ có thêm nhiều sự hợp tác hơn nữa giữa các Hiệp hội - Hội - Nhà trường - Chính quyền địa phương để mang đến cho học sinh nhiều trải nghiệm, kích thích tinh thần học tập và cống hiến xây dựng quê hương đất nước ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, bởi đây sẽ là lực lượng nòng cốt sau này trong công cuộc xây dựng tỉnh Long An giàu mạnh”.

Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Long An là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, phi lợi nhuận, Hội đoàn kết, tập hợp doanh nhân đang kinh doanh, hoạt động trên địa bàn Long An, không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động, dân tộc, tôn giáo, cùng phấn đấu cho sự phát triển doanh nghiệp và sự thành đạt của hội viên, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng doanh nhân Việt Nam, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
Phong trào DNT Long An đã trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đạt đến qui mô và tầm ảnh hưởng quốc gia. Từ khi thành lập đến nay Hội DNT Long An đã có hơn 500 hội viên. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 10.000 người, tổng doanh thu hàng năm đạt 1 tỷ USD. Mạng lưới tổ chức của Hội DNT Long An đã được hình thành tại 3 chi hội & 3 CLB trực thuộc, Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Hội DNT Long An đã từng bước khẳng định và không ngừng nâng cao vị thế của mình trong xã hội, trở thành một hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam. Với tinh thần Doanh nhân trẻ - Hoài bão lớn, với lòng yêu nước và tự tôn dân tộc, với quyết tâm không cam chịu đói nghèo và khát vọng lập nghiệp, kiến quốc, DNT Việt Nam luôn là những chiến sĩ trẻ xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước.

Ngọc Thạch