Giá hoa ngày Valentine tăng gấp 3 ngày thường vẫn "cháy hàng"

Trần Nhật Linh
Mặc dù giá hoa ngày Valentine năm nay tăng gấp 3 - 4 ngày thường, nhưng lượng người mua vẫn ở mức cao khiến nhiều cửa hàng bán không kịp.

Từ trước ngày lễ tình nhân - Valentine (ngày 14/2), tại các cửa hàng và chợ hoa ở TP.HCM đã trưng bày rất nhiều loại hoa với thiết kế độc đáo, kèm cả kẹo socola, gấu bông…

Theo ghi nhận thực tế, giá hoa cho ngày Valentine đồng loạt tăng từ 50% đến 100%. Đặc biệt, do nguồn cung thiếu hụt nên giá hoa hồng năm nay được đẩy lên gấp 3 - 4 lần ngày thường. Đây là mức cao kỷ lục trong vòng 3 năm trở lại đây.

Cụ thể, một số chủ shop hoa cho biết, nếu như mọi năm giá hoa hồng loại đẹp chỉ ở mức 200.000 đồng/bó 50 bông, thì năm nay giá đã vọt lên mức 300.000 - 400.000 đồng/bó 50 bông, thậm chí có thời điểm 500.000 - 600.000 đồng/bó. 

hoa valnetine1
Giá hoa ngày Valentine năm 2022 tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.

"Hoa hồng dịp Tết Nguyên đán giá khoảng 300.000 đồng/bó thì giờ 500.000 đồng/bó là bình thường, càng sát ngày Valentine thì giá càng cao. Mọi năm, sau vụ Tết thì giá hạ nhiệt nhưng năm nay duy trì ở mức cao do các nhà vườn giảm số lượng trồng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá phân và giống cũng tăng cao", một chủ shop hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ ( Quận 10, TP.HCM) cho biết.

Vì giá hoa quá cao nên năm nay các cửa hàng cũng chỉ dám nhập số lượng vừa phải vì lo ngại không thể tiêu thụ, tuy nhiên điều bất ngờ là số lượng người mua hoa vẫn ở mức khá cao.

"Giá hoa tăng mạnh so ngày thường nhưng đơn hàng vẫn rất nhiều, làm không kịp xuể. Nhưng từ khi dịch Covid-19 bùng phát, khách đặt mua hoa online nhiều hơn đến là các cửa hàng mua trực tiếp", chủ một shop hoa trên đường Đặng Văn Sâm (Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ.

hoa valnetine
Dù giá tăng nhưng lượng khách mua hoa vẫn ở mức cao.

Điều này dễ lý giải khi thói quen mua hàng online và giao tận nhà được hình thành từ giai đoạn cách ly do dịch Covid-19. Để đáp ứng nhu cầu, các chủ shop hoặc những người bán hoa thời vụ đều chuẩn bị sẵn các mẫu từ nhiều ngày trước, sau đó đăng lên mạng xã hội để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Xu hướng này khiến một số cửa hàng trông có vẻ vắng vẻ, dù thực tế lượng khách mua hoa không hề thuyên giảm so với mọi năm.

"Mỗi năm chỉ có một ngày lễ tình nhân, nên dù giá hoa có tăng cao hơn các năm, tôi vẫn muốn mua một bó hoa hồng thật đẹp để tặng người yêu mình. Tôi lên mạng và xem các mẫu hoa được cửa hàng làm mẫu sẵn, sau đó gọi cho người bán và họ ship về tận nơi, mình không mất quá nhiều thời gian để đến tận nơi lựa chọn mà vẫn có mẫu hoa ưng ý", anh Nguyễn Văn Thông - ngụ quận Tân Bình (TP.HCM) 

Nhật Linh

Nhật Linh