Đình chỉ Phòng khám Đa khoa Nhật Anh vì sử dụng bác sĩ 'dỏm'

Admin
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định xử phạt Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Nhật Anh (20 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 5, TP.HCM) với số tiền hơn 120 triệu đồng và đóng cửa hoạt động của phòng khám 6 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám Đa khoa Nhật Anh tại địa chỉ 20 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 5, TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh nhưng có nhiều sai phạm. Cụ thể:

Phòng khám Đa khoa Nhật Anh sử dụng người hành nghề không đăng ký theo quy định của pháp luật; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ khám, chữa bệnh; Biển hiệu của phòng khám không có đủ các thông tin cơ bả; không đảm bảo điều kiện của một phòng khám sau khi được cấp phép; không đảm bảo thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Với các sai phạm kể trên, Phòng khám Đa khoa Nhật Anh bị xử phạt với số tiền 127 triệu đồng.

phong kham nhat anh

Bên cạnh bị xử phạt, Phòng khám Đa khoa Nhật Anh sẽ bị đình chỉ hoạt động 6 tháng. 

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn phạt bổ sung Phòng khám Nhật Anh bằng hình thức tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 6 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nhật Anh trong thời hạn 6 tháng.

Theo tìm hiểu, Phòng khám Đa khoa Nhật Anh được cấp giấy phép hoạt động số 01315/SYT-GPHĐ ngày 23/12/2013, do bà Lê Hương Giang là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật và đại diện pháp luật của đơn vị này.

Phòng khám này đăng ký hoạt động Nội tổng hợp, Chuyên khoa Sản phụ khoa, Chuyên khoa thuộc hệ nội, Chẩn đoán hình ảnh và Xét nghiệm. Điều đáng nói, trong thời gian qua, Phòng khám đa khoa Nhật Anh đã dùng nhiều chiêu trò quảng cáo về hoạt động tư vấn và chữa trị hiếm muộn, vô sinh nhằm thu hút người bệnh đến điều trị.

Phòng khám này chẩn đoán hiếm muộn, vô sinh ở cả nam lẫn nữ bằng các cách thức như: thực hiện phân tích máu hai vợ chồng, kiểm tra tinh dịch đồ, xét nghiệm phân tử tế bào tìm đột biến gen gây vô sinh; chụp ảnh HSG (chụp cản quang tử cung – vòi trứng);... 

Tân Nguyên