Triển lãm Vietnam Medi-pharm Expo và Vietfood & Beverage – Propack 2022 diễn ra song hành tại TP.HCM

Trần Nhật Linh
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 20 (Vietnam Medi-pharm Expo) và Triển lãm Quốc tế Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị công nghệ chế biến và bao bì đóng gói Việt Nam (Vietfood & Beverage – Propack) lần thứ 26 tại TP.HCM sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Ngày 1/8, tại khách sạn Rex Hotel SaiGon (số 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM), Công ty Vinexad phối hợp với các hiệp hội chức năng tổ chức họp báo về Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 20 (Vietnam Medi-pharm Expo) và Triển lãm Quốc tế Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị công nghệ chế biến và bao bì đóng gói Việt Nam (Vietfood & Beverage – Propack) lần thứ 26 tại TP.HCM.

Tham dự buổi họp báo có ông Trương Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Thường Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM; ông Hứa Phú Doãn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Thiết bị Y tế TP.HCM; ông Phan Đăng Khánh - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad; các doanh nghiệp cùng các phóng viên, cơ quan báo chí Trung ương và TP.

fb298ddb3722f57cac33-1844
Họp báo về chương trình Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 20 và Triển lãm Quốc tế Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị công nghệ chế biến và bao bì đóng gói Việt Nam lần thứ 26 tại TP.HCM.

Tại buổi họp báo, ông Phan Đăng Khánh - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad, đơn vị tổ chức chính của 2 chương trình triển lãm cho biết Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 20 và Triển lãm Quốc tế Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị công nghệ chế biến và bao bì đóng gói Việt Nam lần thứ 26 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11 – 13/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM).

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 20 thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia

Với sự ủng hộ của Bộ Y tế, sự kiện Triển lãm tiêu biểu và toàn diện thường niên ngành Thiết bị Y tế và Dược phẩm do Công ty VINEXAD (trực thuộc Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP.HCM tổ chức trong suốt gần 2 thập kỷ qua đã xây dựng nên một thương hiệu triển lãm uy tín trong ngành.

Năm 2022, Vietnam Medi-pharm Expo đánh dấu mốc tổ chức lần thứ 20 với quy mô 260 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia trưng bày tại 320 gian hàng được dàn dựng quy mô trên diện tích 7.500m2.

Ông Hứa Phú Doãn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Thiết bị Y tế TP.HCM, đơn vị đồng tổ chức Vietnam Medi-pharm Expo cho biết: “Triển lãm năm nay ghi nhận có sự đảo chiều giữa nhóm ngành Dược và Trang thiết bị y tế (TTBYT). Nếu như năm 2019 số doanh nghiệp trưng bày TTBYT chiếm 70%, thì năm 2022 các nhãn hàng Dược – Thực phẩm chức năng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ chiếm tới 55% thị phần trong tổng số 260 doanh nghiệp tham gia lần này”.

1cbfec63569a94c4cd8b-1844
Ông Phan Đăng Khánh - Phó Tổng giám đốc Công ty VINEXAD, đơn vị tổ chức chính của 2 chương trình triển lãm.

Một sự kiện với 5 khu gian hàng mô hình xúc tiến quốc gia gồm Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ. Song song đó, sự kiện có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ các nước có nền y học phát triển như Ba Lan, Đài Loan, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Úc, Trung Quốc,... Đây là những yếu tố đẩy mạnh thông điệp của Medi-pharm Expo. Ngoài ra, triển lãm này còn đóng vai trò tạo sức hút ở cả hai chiều xuất khẩu và thu hút hợp tác đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời thu hẹp khoảng cách tiếp cận công nghệ mới với nhiều quốc gia ngay tại “sân nhà”.

"Thị trường TTBYT là thị trường rất tiềm năng, điều này được chứng minh qua 2 năm dịch vừa qua. Có thể thấy, các lĩnh vực khác nhìn chung điêu đứng, đối với TTBYT doanh thu y tế vẫn không thay đổi nhiều và có tăng. Thị trường TTBYT tại Việt Nam vẫn giữ được độ ổn định, với tốc độ tăng trưởng từ 17-18%. Cho nên hội chợ lần này sẽ mang lại nhiều khởi sắc cho thị trường Y tế Việt Nam và mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, đặc biệt là các bệnh viện", ông Hứa Phú Doãn chia sẻ.

b6510b91b16873362a79-1844
Ông Hứa Phú Doãn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Thiết bị Y tế TP.HCM, đơn vị đồng tổ chức Vietnam Medi-pharm Expo.

Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 được đầu tư công phu

Cũng trong buổi họp báo, ông Trương Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Thường Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, đơn vị đồng tổ chức Vietfood & Beverage 2022 cho biết Triển lãm Quốc tế Thực phẩm - Đồ uống - Thiết bị công nghệ chế biến và bao bì đóng gói Việt Nam lần thứ 26 (Vietfood & Beverage – Propack 2022) là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm có tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam được tổ chức từ năm 1996.

Vietfood & Beverage – Propack là triển lãm trực tiếp đầu tiên trong năm 2022 của ngành thực phẩm – đồ uống nhận được sự ủng hộ của Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, tổ chức bởi Công ty VINEXAD cùng phối hợp với Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) và Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA).

Nối tiếp thành công của 25 năm qua, triển lãm năm nay sẽ có nhiều hoạt động tạo sự quan tâm đặc biệt cho khách tham quan cùng sự hiện diện của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày. Ngoài ra, triển lãm còn có các chương trình kết nối trực tiếp, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp thông qua các cuộc hẹn gặp trước. Chương trình còn đón tiếp khách mua hàng tiềm năng, hội nghị bàn tròn theo chủ đề suốt thời gian diễn ra triển lãm.

018fa1481bb1d9ef80a0-1844
Ông Trương Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Thường Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, đơn vị đồng tổ chức Vietfood & Beverage 2022.

“Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ từ góc nhìn đầu tiên bởi các khu trưng bày được đầu tư và dàn dựng công phu. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp nước ngoài chọn lựa thông qua triển lãm để tiếp cận đúng mục tiêu, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam”, ông Trương Tiến Dũng cho biết.

Được biết, TP.HCM là nơi tập trung số lượng lớn nhất cả nước về doanh nghiệp chế biến lương thực thực phẩm ở các loại quản lý với mức độ tập trung ở các mặt hàng sản xuất đạt trên 70%. Trang thiết bị và khoa học công nghệ của TP.HCM được xếp vào dạng hiện đại nhất so với cả nước và các tỉnh thành. Riêng ngành công nghiệp chế biến lương lực thực phẩm TP.HCM không chỉ tạo ra nhiều mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao mà còn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho cư dân TP.

01caa1001bf9d9a780e8-1844
Hội trường diễn ra buổi họp báo.

Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, nhưng thực tế đã cho thấy sự hồi phục của ngành này trong thời gian qua. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp của lương thực thực phẩm và đồ uống tăng lấy đà tăng trưởng khi tăng 7% so với cùng kỳ 2021. Trong đó đánh dấu sự bứt phá từ phân ngành sản xuất đồ uống khi tăng 8%, và phân ngành lương thực thực phẩm 6,4%.

Đây là những tín hiệu khả quan giúp các doanh nghiệp, hy vọng sự khởi sắc kinh doanh mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm, góp phần giữ vững sự phát triển kinh tế của TP.HCM nói chung và hơn nữa là thúc đẩy sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và các tỉnh lân cận.

Link: https://sohuutritue.net.vn/trien-lam-vietnam-medi-pharm-expo-va-vietfood-beverage-propack-2022-dien-ra-song-hanh-tai-tphcm-d146756.html?fbclid=IwAR072ECFXEdS8yE_ToSDiKZ0lI4vnvt6jHHb-Tr7pP2_Xgxn6T6K2Ryv3Sg

Thanh Thảo

Thanh Thảo