Rich Food tham vọng mở 5.000 cửa hàng mini đến năm 2030

Trần Nhật Linh
Những câu chuyện nhân văn trong giai đoạn chống dịch là nguồn cảm hứng tạo nên cộng đồng Rich Food với khẩu hiệu tiên phong “mang chợ đến nhà bạn”.

Rich Food – chuỗi cửa hàng gắn với hệ sinh thái

Từ đầu tháng 5 đến những ngày cuối tháng 9, dịch Covid-19 bùng phát quá nhanh, toàn xã hội thực hiện giãn cách. Các hoạt động giao thương trở nên khó khăn, việc đi chợ, mua sắm đồ dùng thiết yếu cũng trở nên nan giải. Hoạt động “đi chợ giúp” cũng xuất phát từ đó nhằm hỗ trợ cung ứng nhu cầu phần nào cho người dân.

Là một doanh nhân tiên phong đồng hành cùng nhiều chương trình hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19 tại tỉnh Bình Dương, CEO Lê Ngọc Ninh đã lên kế hoạch về chiến dịch “kho gạo 5 sao” góp phần giải phóng gạo xuất khẩu cho bà con Đồng Bằng Sông Cửu Long, song song với cung ứng kịp thời lương thực cho người lao động vùng dịch.

Trong quãng thời gian đó, ông cũng chứng kiến những khó khăn, vất vả, những giọt nước mắt của người dân khi nhận được sự giúp đỡ khẩn cấp từ các chiến sĩ tuyến đầu và đội quân tình nguyện. Sự cảm động và tấm lòng ấm áp thôi thúc ông cùng các cộng sự quyết định phải nhanh chóng xây dựng mô hình cung ứng thực phẩm, sản phẩm nông nghiệp tạo đầu ra ổn định, giảm bớt gánh nặng cho nông dân, đặc biệt là mang đến dịch vụ mua sắm tiện ích nhất, nhanh gọn nhất cho bất cứ ai có nhu cầu. 

rich food
Rich Food ra đời dựa trên những giá trị nhân văn.

Rich Food được ra đời xuất phát từ những câu chuyện đời thực mang ý nghĩa nhân văn. Do đó ngay từ khi có ý tưởng về thương hiệu, tôi và các cộng sự của mình đã định hình sẽ phát triển chuỗi hệ thống cửa hàng Rich Food trên toàn quốc, với mục tiêu sẽ trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành bán lẻ theo chuỗi mini, kết hợp hệ sinh thái cho người tiêu dùng”, ông Ninh nói.

Ngay từ bước đi ban đầu, Rich Food đã định hình thương hiệu không chỉ cung cấp đa dạng sản phẩm mà còn là nơi cung cấp những dịch vụ tiện ích đáp ứng xu thế tiêu dùng. Do đó trong quá trình phục vụ khách hàng, sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm luôn được ưu tiên hàng đầu.

Mục tiêu 5.000 cửa hàng mini trên toàn quốc

Theo ông Ninh, Rich Food hướng đến xây dựng dịch vụ tối ưu giải pháp tiện ích mua sắm các mặt hàng thực phẩm, hàng thiết yếu với giá bình ổn nhất trên nguyên tắc luôn đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm, mang đến bữa cơm trọn vị cho mọi gia đình. 

Đồng thời, những chuỗi cửa hàng của Rich Food sẽ trở thành đầu ra bền vững cho các trang trại nông sản sạch, giảm tải áp lực đầu ra cho người nông dân. Mỗi cửa hàng mini của Rich Food được mở ra sẽ đem lại thêm nguồn công việc cho nhiều người lao động, đặc biệt là những khu vực khan hiếm việc làm.

rich food1
Các sản phẩm của Rich Food đảm bảo về chất lượng phục vụ.

Hiện tại chúng tôi đang chuẩn bị cho công tác ra mắt thị trường cửa hàng Rich Food tại 178-180 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương vào ngày 21/11/2021. Sau khi cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Rich Food chính thức đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng mini tại Bình Dương và nhiều khu vực khác hướng đến mục tiêu xây dựng chuỗi hệ thống gồm 5.000 cửa hàng mini trong năm 2030”, ông Ninh nói.

Theo ông Ninh, sự khác biệt của hệ thống chuỗi cửa hàng Rich Food so với những mô hình cửa hàng tiện ích khác đó là tối ưu hóa lợi ích cho người sử dụng, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng mua sắm tại chuỗi cửa hàng mà không cần lo ngại về giá thành. Các cửa hàng luôn có những chương trình tốt nhất cho khách hàng thân thiết, những chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mở thẻ thành viên và đặc biệt là cung ứng dịch vụ mua sỉ theo yêu cầu.

rich food2
Rich Food đặt mục tiêu mở 5.000 cửa hàng vào 2030.

Với khẩu hiệu “mang chợ đến nhà bạn”, Rich Food cung ứng đa dạng mặt hàng, chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và ngay cả sau đặt hàng, đặc biệt là đẩy mạnh dịch vụ ship miễn phí tận nơi cực kỳ tiện ích. Chỉ cần gọi và đặt hàng theo hướng dẫn, đội ngũ Rich Food sẽ tiến hành xác nhận đơn hàng và giao nhanh đến địa chỉ nhận hàng. Khách hàng chỉ cần  lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất.

Người tiêu dùng cũng hoàn toàn có thể yên tâm vì sau khi đặt hàng nếu có bất cứ sơ suất nào, chỉ cần liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng, mọi phản hồi, khiếu nại sẽ được giải quyết vì đối với Rich Food đó chính là sứ mệnh hoạt động, là uy tín thương hiệu.

Nhật Linh

Nhật Linh