Bitcoin có thể đạt 90.000 USD sau khi kích hoạt nâng cấp Taproot

Trần Nhật Linh
Nhiều người kỳ vọng giá Bitcoin có thể đạt từ 85.000 - 90.000 USD sau khi kích hoạt nâng cấp Taproot diễn ra vào ngày 14/11.

Theo dự kiến, ngày 14/11, Taproot dự kiến ​​sẽ kích hoạt và phát hành trực tuyến trên mạng chính. Khi được kích hoạt. Taproot cũng được kỳ vọng sẽ khuếch đại các giao dịch Bitcoin bằng cách cho phép một số loại giao dịch phức tạp, thông minh.

Chữ ký Schnorr có thể giúp mở rộng quy mô giao dịch vì chúng nhỏ gọn hơn ECDSA. Schnorr cũng cho phép tổng hợp khóa, cung cấp một loạt các lược đồ giao dịch đa chữ ký. Trong khi Taproot (BIP341) tạo ra các quy tắc mới cho loại đầu ra Pay-to-Taproot (P2TR) mới, thì bản nâng cấp là một soft fork và hoàn toàn được chọn tham gia giống như Segwit.

Theo tài liệu về việc kích hoạt Taproot: “Taproot là bản nâng cấp giao thức Bitcoin được đề xuất có thể triển khai như một soft fork tương thích chuyển tiếp. Taproot sẽ mở rộng tính linh hoạt của hợp đồng thông minh trên Bitcoin, đồng thời cung cấp nhiều quyền riêng tư hơn bằng cách cho phép người dùng che giấu các hợp đồng thông minh phức tạp như một giao dịch Bitcoin thông thường”.

bitcoin

Các cuộc thảo luận liên quan đến nâng cấp Taproot diễn ra trên khắp các diễn đàn tiền điện tử và nền tảng truyền thông xã hội trong vài ngày qua. Việc kích hoạt đã khiến mọi người suy đoán rằng giá Bitcoin có thể tăng đột biến cao hơn đáng kể sau khi soft fork thành công.

Nhiều nhà đầu tư tỏ ra kỳ vọng một khi mạng được cải thiện sẽ có khả năng mở rộng, nâng cấp có thể mang lại mốc cản mới. Đặc biệt, nhiều người tin rằng giá Bitcoin sẽ tăng đến 85.000 - 90.000 USD sau khi đã đạt mức giá 69.000 USD vừa qua.

Tuy nhiên, tài khoản Twitter Bitpanda cũng thừa nhận rằng giá trị của nâng cấp có thể đã được định giá và mốc cản gần đây lên tới 69.000 USD có thể là mức tăng đột biến. “Tuy nhiên, có vẻ như phe bò vẫn còn một số sức mạnh để đẩy giá lên cao hơn khi nâng cấp có hiệu lực”, Bitpanda nói thêm.

Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số kết luận: “Taproot ở đây để làm cho Bitcoin tốt hơn, hiệu quả hơn và riêng tư hơn, tất cả đều là những yếu tố có thể biện minh cho một mức giá cao hơn".

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh