Bất động sản công nghiệp phía Nam đang phát triển mạnh

Trần Nhật Linh
Do không còn nguồn cung mới, hiện nay giá bất động sản công nghiệp tăng cao, thậm chí đạt mức đỉnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo quý 4/2021 của JLL, do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 lần thứ 4 nên thị trường bất động sản công nghiệp không có nguồn cung mới được triển khai, với tổng diện tích đất cho thuê vẫn duy trì ở mức 25.220 ha.

Trong năm 2022, khu công nghiệp Nam Tân Lập tại Long An và VSIP 3 tại Bình Dương được dự đoán sẽ gia nhập thị trường, giúp Bình Dương và Long An tiếp tục là những địa phương sôi động trong khu vực. 

Thị trường bất động sản công nghiệp phía Nam đã ấm dần sau tác động to lớn của đại dịch Covid-19 trong quý 3/2021. Các khu công nghiệp đã quay trở lại sản xuất, và nhiều dự án FDI lớn cũng đã tiếp tục đổ bộ vào miền Nam. 

bat dong san

Giá đất lấy lại đà tăng trưởng, trong khi giá thuê nhà xưởng xây sẵn cũng đạt mức đỉnh mới. Theo JLL, với việc tái mở cửa trong quý 4/2021 và hoạt động công nghiệp được khôi phục đã giúp giá đất khôi phục đà tăng, đạt 117 USD/m2, với mức tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Giá thuê nhà xưởng xây sẵn đạt mức 4,7 USD/m2, tăng 4,9% so với năm trước, với đà tăng được ghi nhận mạnh mẽ tại Long An.

Ngoài ra, dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 trong năm 2021, Long An, TP.HCM và Bình Dương vẫn trong top 5 cả nước về vốn thu hút đầu tư nước ngoài FDI.

Trong năm 2022, bên cạnh ngành công nghiệp truyền thống, các ngành công nghiệp như dược phẩm, thiết bị y tế, và trung tâm dữ liệu được dự đoán sẽ là động lực tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản. Các nhà đầu tư khu công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn cũng đã bắt đầu chú ý đến xu hướng phát triển bền vững, đáp ứng tiêu chuẩn xanh được quy hoạch và xây dựng.

Thị trường kho vận và Logistics cũng vô cùng sôi động, với việc các nhà đầu tư đẩy mạnh tìm kiếm quỹ đất, để xây dựng các cơ sở hạ tầng logistics phục vụ thị trường thương mại điện tử và nhu cầu từ thị trường công nghiệp nhà đầu tư nước ngoài.

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh