Làm rõ thông tin "ăn chặn từ thiện" mà bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo

Trần Nhật Linh
Công an TP.HCM gửi công văn đến các phòng nghiệp vụ rà soát thông tin liên quan đến các cá nhân kêu gọi tiền từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng phản ánh trong livestream.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi công văn đến trưởng Phòng cảnh sát hình sự (PC02); Phòng cảnh sát kinh tế (PC03); Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05); trưởng công an quận, huyện, TP Thủ Đức, kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp tiền từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng đã phản ánh trong các buổi livestream (phát trực tiếp).

Theo công văn, ngày 28/9, văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết các đơn thư tố cáo, tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ tiền từ thiện (như nghệ sĩ Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, Võ Hoàng Yên...) mà bà Nguyễn Phương Hằng đã phản ánh trong các buổi livestream trên mạng xã hội và ý kiến chỉ đạo của thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn - Phó giám đốc Công an TP.HCM.

tien-tu-thien

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị các đơn vị kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin như trên và báo cáo kết quả gửi về văn phòng trước ngày 3/10 để tập hợp tham mưu thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM báo cáo văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Trước đó, trong một số buổi livestream trên mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đã phản ánh những khuất tất về chuyện thiện của một số nghệ sĩ. Đồng thời, cũng trong thời điểm này nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bị dân mạng đặt nghi vấn về tính minh bạch trong hoạt động kêu gọi từ thiện, giải ngân.

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh