Bắt đầu thí điểm cho học sinh ở TP.HCM quay lại trường học

Trần Nhật Linh
Hơn 100.000 học sinh khối lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn TP.HCM đã được quay trở lại trường theo kế hoạch thí điểm dạy học trực tiếp.

Ghi nhận tại Trường THCS An Nhơn (quận Gò Vấp), ngay từ sáng sớm, hàng trăm học sinh lớp 9 đã có mặt tại trường, bắt đầu buổi học trực tiếp đầu tiên sau gần 8 tháng học trực tuyến vì dịch Covid-19.

Ngoài trường, học sinh được đo thân nhiệt và rửa tay bằng máy tự động ngay tại cổng trường. Bên trong lớp học, số điện thoại của Tổ Covid-19 được ghi rõ trên bảng tin, khi phát hiện học sinh có triệu chứng, giáo viên sẽ báo cho Tổ Covid-19 để được hướng dẫn xử lý.

"Nếu test nhanh âm tính thì vẫn báo phụ huynh đón em học sinh có dấu hiệu về. Nếu test nhanh dương tính thì sẽ báo phụ huynh đến đón hết các học sinh liên quan về. Trường hợp dương tính, sau 3 ngày sẽ test mẫu gộp các em", ông Phạm Dương Hoàng Dũng - Hiệu trưởng THCS An Nhơn thông tin.

Thầy Dũng cũng thông tin thêm, các lớp học được tách làm đôi, mỗi lớp chỉ khoảng 24 học sinh, mỗi em ngồi 1 bàn riêng biệt. Ngoài ra, trường còn trang bị thêm 4 máy đo thân nhiệt, 200 bộ kít test nhanh, 200 lít cồn, 2.500 khẩu trang y tế.

hoc sinh

Trong ngày đầu học sinh quay lại học trực tiếp ở Trường THCS - THPT Phan Châu Trinh (quận Bình Tân), phụ huynh Nguyễn Thị Mai chia sẻ: "Do dịch bệnh phức tạp, thành phố đóng cửa để phòng, chống Covid-19 nên các cháu phải học online ở nhà và gặp chút khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức, nay được đến trường thì việc học của cháu cũng dễ dàng hơn, nhưng vẫn có chút lo lắng về tình hình dịch bệnh".

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ thí điểm cho học sinh khối lớp 1, 9 và 12 đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12. Sau đó 1 tuần, là trẻ em 5 tuổi. Trong 2 tuần thí điểm, mỗi ngày, hai ngành giáo dục và y tế sẽ thu nhận thông tin báo cáo từ các trường, để có tham mưu cho lãnh đạo thành phố. Mỗi cuối tuần lãnh đạo 2 sở sẽ họp để báo cáo Uỷ ban nhân dân thành phố. 

Hiện nay, TP.HCM có 265 trường THCS và 202 trường THPT. Qua lấy phiếu khảo sát của Sở GD&ĐT TP.HCM, khoảng 80% phụ huynh học sinh ở cấp phổ thông đồng thuận cho con em đến trường học trực tiếp.

Tuấn Minh

Tuấn Minh