Đề xuất cho doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ được vay lãi suất 0%

Trong văn bản góp ý gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Du lịch TP.HCM đề xuất doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ được tiếp cận vốn vay với lãi suất 0%.

Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư góp ý dự thảo Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2021 - 2025.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, từ đầu năm ngoái đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực, đặc biệt là ngành du lịch. Dù vậy, các doanh nghiệp du lịch vẫn gánh hàng loạt chi phí như trả lương cho người lao động (dù đã cắt giảm và cơ cấu lại nhân sự), trả lãi vay, hoàn tiền đặt trước cho khách hàng…

Trong khi đó, tại Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021 - 2025 của Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa có nội dung cụ thể, thiết thực đối với doanh nghiệp du lịch, nhất là lĩnh vực lưu trú, lữ hành. Do đó, Sở Du lịch đề xuất chính sách hỗ trợ riêng cho doanh nghiệp du lịch.

du lich

Sở Du lịch TP.HCM đề xuất chính sách hỗ trợ tiếp cận tín dụng theo hình thức tín chấp, không cần tài sản thế chấp với lãi suất 0% cho doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa để có chi phí phục hồi và trả lương cho người lao động.

Ngoài ra, Sở Du lịch còn đề xuất hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực; miễn, giảm một số loại thuế suất như thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp; giảm tiền thuê đất, giảm chi phí môi trường… nhằm tạo điều kiện cho nhóm doanh nghiệp này phục hồi kinh doanh.

Nhật Linh (t/h)

 

Nhật Linh

Link nội dung: https://btoday.vn/de-xuat-cho-doanh-nghiep-du-lich-vua-va-nho-duoc-vay-lai-suat-0-a1529.html