Vay tín dụng đen, sinh viên nợ từ 10 triệu thành 300 triệu

Trần Nhật Linh
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM vừa đưa ra lời cảnh báo đối với các sinh viên đã vay tín dụng đen thông qua các ứng dụng trực tuyến.

Theo đó, trường vừa ghi nhận một nữ sinh viên ở khoa Ngoại ngữ bị vướng vào vay tín dụng đen, mà cho đến nay, cả tiền gốc và lãi lên đến hơn 300 triệu đồng.

Cụ thể, nữ sinh này không may đánh mất khoản tiền hơn 10 triệu đồng tiền học phí của trường. Do lo sợ, tin tưởng mình có thể trả nợ được, nên đã đi vay tín dụng đen qua các ứng dụng, bằng hình thức vay trực tuyến với lãi suất rất cao.

Tuy nhiên, nữ sinh này không đủ khả năng trả nợ. Đến lúc gia đình nữ sinh này phát hiện thì số nợ đã lên tới hơn 300 triệu đồng, bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi.

dai hoc y duoc

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đưa ra khuyến cáo, nếu thực sự có nhu cầu vay tiền thì các em sinh viên cần tìm tới các dịch vụ tài chính ngân hàng chính thức, các ứng dụng cho vay đã được cấp phép. Sinh viên nên chia sẻ với gia đình, nhà trường để nhận được sự hỗ trợ, không nên vay từ các ứng dụng hay quỹ tín dụng không rõ ràng.

Được biết, hiện Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có chính sách hỗ trợ tài chính, nhất là đối với các sinh viên gặp những khó khăn về tài chính đột xuất.

Trước đó, vào tháng 12/2019, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã từng ký thông báo cảnh báo về việc sinh viên của trường không vay vốn tín dụng đen với lãi suất cao. Nhà trường đề nghị sinh viên không tham gia vay tín dụng qua ứng dụng, hoặc vay tín dụng trực tuyến với lãi suất không vượt quá 150% mức lãi suất do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Trường hợp sinh viên đã thực hiện vay tín dụng lãi suất cao, cần liên hệ với Phòng Công tác sinh viên và Thanh tra Giáo dục để được hỗ trợ giải quyết.

Nhật Linh (t/h)

Nhật Linh