Ví điện tử Bitback của startup Việt có gì đặc biệt?

Trần Nhật Linh
Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng và xu hướng công nghệ, ví điện tử Bitback của một startup Việt là ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực mua sắm hoàn tiền điện tử.

Thời của thương mại điện tử và blockchain

Theo thống kê, tỷ lệ người sử dụng internet để mua sắm trực tuyến vào năm 2020 là 88%. Có thể thấy, thương mại điện tử đang thay đổi thói quen mua sắm của người Việt. Tính tiện lợi và nhanh chóng của việc mua sắm online đã khiến các nhà bán lẻ truyền thống dần chuyển sang hình thức này.

Bên cạnh thương mại điện tử, công nghệ blockchain đang trở thành chủ đề được người Việt quan tâm hơn bao giờ hết. Những ứng dụng của blockchain vào các lĩnh vực của nền kinh tế là không thể chối cãi.

Nắm bắt xu thế này, Bitback đã tiên phong đón đầu, kết hợp thương mại điện tử và công nghệ blockchain để cho ra mắt ứng dụng mua sắm hoàn tiền điện tử. Đó là một bước đi thông minh kết hợp tích lũy - đầu tư trên nền tảng số.

Ví điện tử Bitback có gì đặc biệt?

Ví điện tử Bitback được phát triển bởi đội ngũ Bitback nhằm mang đến trải nghiệm thỏa mãn nhất cho người dùng trong quá trình mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử.

Tên gọi Bitback ra đời đã bao hàm ý nghĩa của cả dự án khi được ghép lại từ Bitcoin và Cashback (hoàn lại). Mục tiêu của dự án là mang lại giải pháp tiêu dùng ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cũng như đem lại lợi ích tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam. Sử dụng ví điện tử Bitback, ai cũng có thể sở hữu Bitcoin dễ dàng và tiếp cận gần hơn với thị trường tiền điện tử.

vi-dien-tu1
Ví điện tử Bitback.

Theo đó, người dùng sử dụng ví điện tử Bitback để truy cập vào các trang thương mại điện tử hàng đầu như Tiki, Lazada,... để mua sắm và nhận thưởng Bitcoin theo tỷ lệ hoàn lại sau khi hoàn tất thanh toán sản phẩm. Với ví điện tử Bitback, người dùng có thể thoải mái mua sắm, vừa tiết kiệm chi phí vừa trở thành nhà đầu tư chỉ bằng một cú chạm tay.

Điểm nổi bật nhất của ví điện tử Bitback chính là hình thức trả thưởng của ứng dụng này. Hoàn tiền không phải là tính năng lạ, rất nhiều ví điện tử và các trang thương mại điện tử đã áp dụng tính năng hoàn tiền như một cách ưu đãi cho người dùng. Tuy nhiên, việc nâng trải nghiệm người dùng từ mua sắm - tiết kiệm thành mua sắm - tiết kiệm - đầu tư là một bước tiến mới.

So với các ví điện tử áp dụng phương thức hoàn tiền truyền thống nơi mà người tiêu dùng chỉ có thể sử dụng phần tiền hoàn lại vào các hoạt động mua sắm tiếp theo trên ứng dụng, Bitback cho phép người dùng hoàn toàn làm chủ tài sản của mình. Bitcoin nhận về có thể được quy đổi sang tiền pháp định hoặc hơn nữa là sử dụng để đầu tư sinh ra lợi nhuận trên thị trường tiền điện tử. Việc lựa chọn Bitcoin làm đơn vị tiền hoàn giúp người dùng an tâm đầu tư bởi đây là đồng tiền điện tử giá trị nhất thế giới hiện nay. Với Bitback, việc tiêu dùng cũng có thể trở thành một phương thức đầu tư.

Bitback còn giúp trải nghiệm của người dùng trở nên thú vị và sinh động hơn khi tích hợp vào ứng dụng các mini game nhận thưởng hấp dẫn. Đồng thời, người dùng còn được nhận Bitcoin miễn phí liên tục theo ngày, tuần hay tháng. Việc giới thiệu thêm bạn bè cùng sử dụng ứng dụng cũng là một nguồn nhận thưởng Bitcoin.

Song song đó, người dùng cũng có thể sử dụng Bitback như một ví điện tử thông thường khi có thể nạp tiền từ tài khoản vào ứng dụng để sử dụng các tính năng như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn,... Ứng dụng cũng hỗ trợ tính năng chuyển tiền miễn phí, giúp người dùng tận hưởng lợi ích tối đa.

Bitback vừa chính thức ra mắt vào cuối tháng 8/2021 trên cả nền tảng Android và iOS, đến nay đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Đồng thời, Bitback đã xây dựng được cộng đồng của riêng mình trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram và đạt được nhiều sự chú ý. Bitback đặt mục tiêu trong quý 3/2021 sẽ đạt 300.000 người dùng ứng dụng, đến quý 1/2022 tăng trưởng đạt 1.000.000 người dùng.

Bên cạnh những tính năng hiện có, đội ngũ Bitback luôn cởi mở lắng nghe những phản hồi từ người dùng để điều chỉnh phù hợp và không ngừng phát triển thêm các tính năng mới. Bitback định hướng sản phẩm sẽ trở thành ví điện tử phổ biến không chỉ trong cộng đồng những người quan tâm đến thị trường tiền mã hoá mà còn trở thành ví điện tử của mọi nhà.

PV

PV