Thaco chính thức trở thành chủ mới của Emart

Trần Nhật Linh
Thaco vừa công bố hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 100% vốn để tập đoàn này tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam.

Sáng 9/10, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) chính thức thông tin về thương vụ chuyển nhượng của Emart Hàn Quốc và Thaco.

Theo thông tin từ Thaco, doanh nghiệp này sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Còn Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh.

"Hoạt động kinh doanh của siêu thị Emart tại Việt Nam sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào", Thaco khẳng định.

Thaco cũng cho biết sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn mà còn các tỉnh, thành khác. Dự kiến, trong năm 2022, Thaco có kế hoạch đưa vào hoạt động thêm 2 siêu thị tại TP.HCM và sẽ mở rộng hệ thống với 10 siêu thị hoạt động vào năm 2025.

emart

Trước đó, ngày 25/5, Emart Hàn Quốc và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam. Đến ngày 27/9, các bên đã hoàn tất giao dịch và Thaco trở thành chủ sở hữu mới của Emart Việt Nam.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, Thaco đã thông báo thành lập Công ty CP Thương mại và dịch vụ Quốc tế THISO (THISO) để đầu tư phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh thương mại dịch vụ, gồm: siêu thị, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, F&B, vui chơi - giải trí trong nhà... thông qua hợp tác nhượng quyền, liên doanh liên kết với các đối tác có thương hiệu và tự đầu tư phát triển.

Nhật Linh

Nhật Linh